MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát động ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em"

TTTĐ - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ kinh phí, thiết bị học trực tuyến... phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.
Tiếp nhận trên 118 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch và hơn 460 triệu đồng chương trình “Sóng và máy tính cho em” Tây Hồ cần phát huy và nhân rộng các mô hình an sinh xã hội Yên Bái: Cá nhân ủng hộ viên đá quý cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 16/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em" trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát động đợt vận động
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát động đợt vận động

Trong lời kêu gọi ủng hộ chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây thiệt hại nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội; Trên tinh thần "chống dịch như chống giặc", với sự chỉ đạo quyết liệt, những giải pháp đúng đắn, kịp thời của Đảng bộ, chính quyền thành phố và sự đoàn kết đồng lòng của Nhân dân Thủ đô, tới nay tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.

Chia sẻ với ngành Giáo dục, đặc biệt là với gia đình các em học sinh, thành phố đã có chủ trương giảm 50% học phí năm học 2021-2022 với tổng kinh phí trên 900 tỷ đồng. Với tinh thần "tạm dừng đến trường, không dừng việc học", thầy và trò Thủ đô đã chuyển sang trạng thái dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên hiện nay TP còn trên 10 nghìn học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến nên ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả dạy và học.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, với mong muốn có thêm nguồn lực để hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em" và kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ kinh phí, thiết bị học trực tuyến như: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, thiết bị thu sóng wifi, sim data...

Mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ bằng kinh phí, hiện vật tùy theo khả năng, điều kiện.

Trong sáng 16/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận 460 triệu đồng tiền mặt và 3.000 thiết bị học trực tuyến từ Thành đoàn Hà Nội và 8 doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Thời gian ủng hộ: Từ ngày 15/9/2021 đến ngày 15/11/2021

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội

Địa chỉ: 29 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024.39346108 - 0912124486

Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Tài khoản Ngân hàng số: 1500201113838 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung: Ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động