MTTQ Việt Nam TP Hà Nội gặp mặt đại biểu người uy tín tiểu biểu tỉnh Quảng Nam

Chiều 17/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức gặp mặt người uy tín tiểu biểu tỉnh Quảng Nam nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội dự Lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tại Ba Vì Lập hồ sơ xử lý 2 nam thanh niên tắm tại hồ Hoàn Kiếm Hà Nội: Một ngày hai chiếc xe ô tô BMW tiền tỷ và xe Ford bất ngờ bốc cháy

Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Anh Tuấn; Các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thị Kim Dung, Phạm Anh Tuấn...

MTTQ Việt Nam TP Hà Nội gặp mặt đại biểu người uy tín tiểu biểu tỉnh Quảng Nam
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thị Kim Dung phát biểu tại buổi gặp mặt

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: Hà Nội có 107.847 người, thuộc 50 thành phần dân tộc thiểu số sinh sống ở tất cả 30/30 quận, huyện, thị xã, chiếm 1,3% dân số toàn thành phố.

Trong những năm qua, TP Hà Nội luôn vận dụng linh hoạt, sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc, đặc biệt là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số của TP. Nhờ đó, công tác dân tộc và việc thực hiện chính sách dân tộc của TP đã đạt được những kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

MTTQ Việt Nam TP Hà Nội gặp mặt đại biểu người uy tín tiểu biểu tỉnh Quảng Nam
Quang cảnh buổi gặp mặt

Các xã vùng dân tộc miền núi có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt gần 11%, thu nhập bình quân đầu người hàng năm tăng đạt 55 triệu đồng/người/năm, có xã đạt trên 60 triệu đồng/người/năm; Công tác giảm nghèo được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 0,42%.

Đến nay, 100% số xã đã có đường bê tông xi măng hoặc trải nhựa đến trung tâm xã; 100% hộ dân dùng điện lưới quốc gia; 100% các xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, 100% hộ nghèo, cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế…

MTTQ Việt Nam TP Hà Nội gặp mặt đại biểu người uy tín tiểu biểu tỉnh Quảng Nam
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thái Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là lần đầu tiên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức đoàn đại biểu đồng bào các dân tộc thiểu số ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Trân trọng tình cảm của các đồng chí trong Ủy ban MTTQ TP Hà Nội dành cho đoàn, đồng chí Lê Thanh Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng như Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Nam nói chung và MTTQ tỉnh Quảng Nam nói riêng.

Lan Chi
Phiên bản di động