Một số điểm thi dừng tổ chức thi để bảo đảm an toàn phòng dịch

Sáng 7/7, tỉnh Phú Yên, tỉnh Bắc Giang quyết định dừng một số điểm thi do có thí sinh nghi nhiễm COVID-19.
Công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi được thực hiện bài bản, đúng quy định
Một số điểm thi dừng tổ chức thi để bảo đảm an toàn phòng dịch
Điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP. Tuy Hòa Phú Yên tạm dừng tổ chức thi từ sáng 7/7. Ảnh: Báo Phú Yên

Tại Phú Yên, sáng 7/7, hơn 10.000 thí sinh trong tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 27 điểm thi. Tuy nhiên, vào buổi sáng đầu tiên thi môn Ngữ văn, có 2 điểm thi buộc phải dừng tổ chức thi vì có trường hợp thí sinh nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên đã có quyết định dừng tổ chức thi tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Tuy Hòa), với 17 phòng thi và 388 thí sinh dự thi; điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa), có 16 phòng thi với 384 thí sinh dự thi.

Theo báo Phú Yên, ngay sau khi nhận được thông tin có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Sở GD&ĐT đã báo cáo cho Ban Chỉ đạo thi THPT của tỉnh và thông báo cho các điểm thi dừng việc tổ chức thi. Những thí sinh tại 2 điểm thi này sẽ được bố trí sắp xếp thi vào đợt 2 theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đối với việc xử lý dịch, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Sở Y tế để điều tra dịch tễ, truy vết.

Hiện Phú Yên còn 431 thí sinh chưa lấy mẫu xét nghiệm vì những em này thuộc diện F0, F1, F2 và ở trong vùng bị phong tỏa.

Một số điểm thi dừng tổ chức thi để bảo đảm an toàn phòng dịch

Tại Bắc Giang, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang cũng quyết định không tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 (21 phòng thi và 472 thí sinh).

Quyết định được ban hành khi trong chiều ngày 6/7, một thí sinh cư trú ở huyện Tân Yên đăng ký dự thi tại điểm thi này. Sau khi làm thủ tục dự thi và xét nghiệm nhanh, thí sinh có kết quả nghi nhiễm COVID-19.

Các thí sinh đăng ký dự thi tại điểm thi nói trên sẽ tham gia thi vào đợt 2 năm 2021 (theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT) cùng với các thí sinh trên địa bàn tỉnh không đủ điều kiện dự thi đợt 1 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Nguồn: Báo Chính phủ
baochinhphu.vn
Phiên bản di động