Một người Yên Bái tiếp xúc gần với con trai người mắc Covid-19 đang được cách ly

Tỉnh Yên Bái có 3 trường hợp đi từ Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ về trước ngày 21/3 đã được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả và 1 người ở xã Mông Sơn, huyện Yên Bình, Yên Bái có tiếp xúc gần với con trai bệnh nhân BN133 dương tính với Covid-19.
Bé trai bỏ hết tiền tiết kiệm để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 3 người từ Hà Nội về Yên Bái có dấu hiệu sốt, viêm phổi kết quả âm tính với Covid-19

Theo Sở Y tế Yên Bái, toàn tỉnh Yên Bái có 20 trường hợp đang cách ly tập trung, sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu của bệnh. Có 25 người thực hiện cách ly tại nhà gồm có 3 trường hợp đi từ Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ về trước ngày 21/3 đã được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả. 1 công dân ở xã Mông Sơn, huyện Yên Bình có tiếp xúc gần với con trai bệnh nhân BN133 dương tính với Covid-19 và 146 người tiếp xúc liên quan đang theo dõi sức khỏe tại nhà.

mot nguoi yen bai tiep xuc gan voi con trai nguoi nhiem covid 19 dang duoc cach ly
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, có 53 trường hợp đã được lấy mẫu giám sát dịch tễ, trong đó có 3 trường hợp lấy mẫu sàng lọc ngày 24/3 đã có có kết quả âm tính với Covid-19, còn 5 trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Yên Bái đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho 24 người nhập cảnh về Yên Bái từ 8/3/2020 đến nay, người nhập cảnh về từ 1/3 đến 7/3 sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Theo thống kê rà soát của các huyện, thị xã, thành phố, đến thời điểm này, có 33 công dân Yên Bái đi từ nước ngoài trở về đang cách ly tập trung tại các tỉnh, thành phố khác và có 158 công dân Yên Bái đang học tập, lao động tại nước ngoài dự kiến sẽ về nước trong những ngày tới.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu, bệnh nhân 133 là nữ, 66 tuổi, sống tại ngõ 224, đường Trần Phú, tổ 4, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Ngày 29/2, bệnh nhân nghi bị tai biến mạch máu não và được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu vào lúc 0 giờ 43. Đến 8 giờ 30 cùng ngày, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và được đưa vào điều trị tại phòng tự nguyện ở giường số 30, khoa Cấp cứu thần kinh.

Đến ngày 22/3, tức là 2 ngày sau khi 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai được kết luận mắc Covid-19, bệnh nhân được xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu vào hồi 21 giờ 23 cùng ngày.

Ngày 23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu nghi ngờ người bệnh có yếu tố dịch tễ, đã cử cán bộ đến điều tra, lấy mẫu xét nghiệm. Đến 17 giờ ngày 24/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu tiếp nhận thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trả kết quả xét nghiệm của “bệnh nhân thứ 133” với kết luận xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Đức Mậu
Phiên bản di động