Một cửa hàng Bách Hóa Xanh giúp MWG mang về tiền tỷ mỗi tháng

Doanh thu trung bình cửa Bách Hóa Xanh lên đến hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 75% so với mức 800 triệu cùng kỳ năm ngoái.
Mỗi cửa hàng Thế Giới Di Dộng thu tiền tỷ/tháng từ bán đồng hồ Chủ tịch Thế Giới Di Động dự chi hàng chục tỷ đồng mua cổ phiếu Tổng giám đốc Thế Giới Di Động chi 44 tỷ đồng mua cổ phiếu MWG

Theo công bố của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG), tính đến cuối tháng 5/2019, doanh nghiệp này sở hữu tới 545 cửa hàng Bách Hóa Xanh. Trong đó, có 173 cửa hàng tại 12 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP HCM (chiếm 30% tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh so với mức 8% cuối năm 2018).

mot cua hang bach hoa xanh giup mwg mang ve tien ty moi thang
Trong tháng 5/2019, Bách Hóa Xanh bán ra gần 8.000 tấn hàng tươi sống, tăng 60% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019.

Trong tháng 5/2019, MWG đã mở thêm 33 cửa hàng Bách Hóa Xanh, mở rộng phạm vi thêm 2 tỉnh mới là An Giang và Bà Rịa – Vũng Tàu. Do điều kiện mặt bằng, Bách Hóa Xanh có nhiều cơ hội mở cửa hàng lớn ở thị trường tỉnh so với TP HCM. Tới hết tháng 5, Bách Hóa Xanh có 75 cửa hàng lớn 300 m2 (30 ở TP HCM và 45 cửa hàng ở các tỉnh), gấp đôi so với cuối năm 2018 và đang chiếm khoảng 14% số cửa hàng toàn chuỗi.

Theo MWG, doanh thu trung bình Bách Hóa Xanh lên đến hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 75% so với mức 800 triệu cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu trung bình của các cửa hàng chuẩn khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng và các cửa hàng lớn là 2,3 tỷ đồng/tháng. Doanh thu trung bình các cửa hàng Bách Hóa Xanh liên tục tăng do công tác mua hàng linh hoạt, đảm bảo hàng hoá tươi ngon, phong phú, số lượng lớn hoàn thiện năng lực lựa chọn mặt bằng mở mới và đảm bảo cửa hàng nhanh chóng đạt mục tiêu doanh số sau khi khai trương.

Cũng theo MWG, sau 3 tháng khởi động việc mua trực tiếp đối với hàng hoá nhập khẩu, sản lượng hàng hoá nhập khẩu đã tăng đáng kể từ 30 container trong tháng 4 lên đến 80 container trong tháng 5. Các mặt hàng nhập khẩu trực tiếp tại Bách Hóa Xanh đa dạng về chủng loại với giá cả hấp dẫn, thấp hơn thị trường từ 10% đến 30%.

Bên cạnh đó, Bách Hóa Xanh cũng bắt đầu triển khai việc bán thử nghiệm một số mặt hàng trái cây nhập khẩu online để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh chóng, tiện lợi của khách hàng. Tỷ lệ đóng góp của hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh trong tổng doanh thu của Bách Hóa Xanh luỹ kế 5 tháng đầu năm tiếp tục tăng lên đến 50%, so với mức 40% cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 5/2019, Bách Hóa Xanh bán ra gần 8.000 tấn hàng tươi sống, tăng 60% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019.

Trong năm nay, 3 mục tiêu quan trọng của MWG đối với Bách Hóa Xanh là mở rộng mạng lưới, tăng doanh thu trên từng cửa hàng, cải thiện lợi nhuận gộp và đạt điểm hòa vốn tại cửa hàng và trung tâm phân phối muộn nhất vào tháng 12/2019. Hiện tại, Bách Hóa Xanh đang thực hiện tốt và đi đúng hướng để hoàn thành các mục tiêu này vào cuối năm.

Văn Huy
Phiên bản di động