Mỗi phụ nữ Thủ đô – một tinh thần cống hiến, sáng tạo không ngừng nghỉ

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Uỷ viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội đã nhấn mạnh như vậy trong Chương trình Giao lưu gương điển hình tiên tiến - người tốt việc tốt “Phụ nữ Thủ đô Sáng tạo - Hội nhập - Kết nối thành công” năm 2022.
Giao lưu 17 gương phụ nữ Thủ đô điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2022 Phụ nữ hiện đại muốn độc lập tài chính và tránh dựa dẫm Hãy lên tiếng khi bị quấy rối

Những đóng góp về mọi mặt

17 tấm gương phụ nữ Thủ đô điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt được tuyên dương trong Chương trình giao lưu gương điển hình tiên tiến - người tốt việc tốt “Phụ nữ Thủ đô Sáng tạo - Hội nhập - Kết nối thành công” năm 2022 vừa được tổ chức ngày 24/11 là 17 nhân tố có những đóng góp trên nhiều mặt của đời sống xã hội. Điểm chung của những đóng góp đó đều thể hiện sự cống hiến, sáng tạo, nỗ lực vượt lên chính mình, vượt lên hoàn cảnh để mang lại những điều có ích cho cộng đồng, cho xã hội.

Đó là chị Lê Thị Thuỳ Dương, Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả nhiều hoạt động Hội. Riêng năm 2022 cùng Hội LHPN xã đỡ đầu 2 trẻ mồ côi, giúp đỡ 5 hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu việc làm cho 53 lao động, 3 phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh; phát triển Câu lạc bộ “Phụ nữ vì môi trường”… Đặc biệt triển khai hiệu quả mô hình “Gian hàng Mẹ đỡ đầu” vào sáng chủ nhật, từ tháng 6/2022, thu quỹ gần 4 triệu đồng để tặng trẻ mồ côi, khó khăn…

Hay chị Vương Mỹ Hằng, Hội viên Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Nam Thăng Long, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Nhiều năm qua chị tích cực tham gia nhiều phong trào của tổ chức Hội phụ nữ và các hoạt động nhân đạo từ thiện. Trong thời điểm dịch bệnh, gia đình chị Hằng đã hỗ trợ 25 triệu đồng cho gia đình khó khăn và lao động mất việc; tặng 8 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó (tổng trị giá 12 triệu đồng); đỡ đầu 5 trẻ mồ côi không nơi nương tựa (tổng số tiền gần 14 triệu/năm); Hỗ trợ đột xuất cho các gia đình không may gặp rủi ro từ 500.000đ - 1.000.000đ/1 gia đình; Tri ân, tặng quà thăm hỏi gia đình chính sách với tổng kinh phí 10.000.000đ.

Trong lực lượng vũ trang công an, quân đội Thủ đô, Thượng tá Dương Thị Thanh Huyền, Phó Chủ tịch Phụ nữ Công an thành phố Hà Nội cũng đã cùng các chị em tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng: tặng quà trẻ em phụ nữ vùng cao, xây dựng điểm trường ở Hà Giang (gần 450 triệu đồng); nuôi và đỡ đầu 10 trẻ mồ côi, tặng 50 máy tính cho học sinh khó khăn, tặng quà cho nữ công nhân; Thiếu tá Đỗ Thị Vân Hà, Trưởng ban Công tác quần chúng - Cục Chính trị - Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng đa tham mưu triển khai và tham gia thực hiện hiệu quả mô hình “Phụ nữ Bộ Tư lệnh Thủ đô chung tay đánh bay đại dịch COVID-19”; Trao tặng gần 25.000 suất quà cho phụ nữ khó khăn; hỗ trợ tiêu thụ hơn 8.180kg rau các loại cho Nhân dân nhiều huyện của Hà Nội...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các gương điển hình Người tốt - Việc tốt tại chương trình.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 17 gương điển hình Người tốt - Việc tốt phụ nữ Thủ đô năm 2022

Trên đây chỉ là những bông hoa trong 17 đoá hoa đầy hương sắc của Phụ nữ Thủ đô được biểu dương dịp này.

Có thể nói, thời gian qua, thành tích chung của phụ nữ cả nước, Hội LHPN TP Hà Nội luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy khẳng định: Có được thành tích ấy là nhờ truyền thống rất tốt đẹp của phụ nữ Thủ đô, xuất phát từ ý thức, tinh thần, trách nhiệm, ý thức xây dựng, bản chất tốt đẹp của người công dân Thủ đô. Đội ngũ cán bộ Hội các cấp của phụ nữ Hà Nội rất năng động, sáng tạo tận tụy với phong trào. Đặc biệt dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố các hoạt động các hoạt động phong trào thi đua của phụ nữ ngày càng đạt được các kết quả rất đáng phấn khởi.

Tiếp tục truyền tải thông điệp ý nghĩa

Năm 2022, trải qua nhiều vòng xét chọn từ cấp cơ sở đến cấp TP, Hội đồng thi đua khen thưởng của Thành Hội đã lựa chọn 17 gương mặt Phụ nữ Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu để trao tặng danh hiệu Người tốt, việc tốt nhằm biểu dương những nỗ lực cố gắng, và ghi nhận những đóng góp, thành tích trong lĩnh vực mà họ đã đam mê, cống hiến.

Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô, cơ quan ngôn luận của Hội LHPN TP Hà Nội cho biết: Từ năm 2015 đến nay, các cấp Hội đã biểu dương tôn vinh 3.577 tập thể, 3.966 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, 65 gương giới thiệu là người tốt việc tốt thành phố; biểu dương 966 tập thể cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Các chị em thực sự là những tấm gương điển hình vừa giỏi chuyên môn, vừa có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội…

Bà Hằng giao lưu tại chương trình
Bà Đỗ Thị Thuý Nga giao lưu tại chương trình

Nhớ lại hành trình đưa giáo dục mầm non huyện Thạch Thất khởi sắc, bà Đỗ Thị Thúy Nga, Nguyên Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, Chủ tịch Hội khuyến học huyện cho biết: “Tôi rất vui mừng vì 16 năm phụ trách giáo dục mầm non của huyện Thạch Thất đã góp phần giúp nâng cao tỷ lệ trẻ mầm non được đi học lên 98%, 40% là học sinh dân tộc và các cháu đều biết 2 thứ tiếng...”.

Chia sẻ trong buổi giao lưu, không chỉ bà Nga mà các chị em được tôn vinh đều bày tỏ sự xúc động khi chia sẻ lại những hoàn cảnh khó khăn, éo le trên hành trình cống hiến của mình. Với họ, tích cực tuyên truyền, đồng hành vì cộng đồng, vì phong trào hội, với phương châm mỗi người phụ nữ thay đổi thì gia đình thay đổi, cộng đồng cũng sẽ thay đổi. Vì vậy, hãy là những phụ nữ cống hiến, nỗ lực không ngừng nghỉ thì tương lai sẽ gặt hái được những “trái ngọt”.

Sự quyết tâm, cố gắng của mỗi chị em cũng chính là mong muốn của bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đối với những tấm gương đã được tôn vinh. “mỗi người phụ nữ sẽ tiếp tục truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tinh thần cống hiến, sức sáng tạo không ngừng nghỉ của bản thân, cũng như khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ đóng góp trong sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước đến với mọi tầng lớp phụ nữ với tinh thần sống như những đoá hoa sẽ được lan toả rộng khắp bền vững trong cộng đồng” – Bà Thuỷ bày tỏ.

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động