Huyện Hoài Đức (Hà Nội)

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường 14/11

Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức (Hà Nội) phối hợp với xã Minh Khai tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường 14/11.
Người bị tiểu đường có thể ăn những loại thực phẩm nào để thay cơm? Cảnh báo sử dụng hạt đậu muồng chữa bệnh dẫn đến ngộ độc, liệt toàn thân Cứ 1 giờ lại có thêm hơn 1.000 bệnh nhân đái tháo đường

Khai mạc buổi lễ mít tinh, ông Trần Quang Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức cho biết: buổi lễ mít tinh được diễn ra với mục tiêu tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thực hành cho Nhân dân trên địa bàn huyện về khám, phát hiện sớm, quản lý và dự phòng bệnh đái tháo đường. Hoạt động này nhằm làm giảm sự gia tăng của bệnh và các biến chứng của bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn huyện.

Ông Trần Quang Tuấn cũng chia sẻ để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống bệnh đái tháo đường trên địa bàn huyện, trong thời gian tới, trung tâm y tế huyện sẽ tăng cường khám sàng lọc tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm những người tiền đái tháo đường và đái tháo đường.

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường 14/11
Ông Trần Quang Tuấn, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hoài Đức khai mạc buổi lễ mít tinh

Quản lý và điều trị trên 55% người mắc đái tháo đường type 2 đã được phát hiện thông qua sàng lọc. Mục tiêu phấn đấu 100% các xã, thị trấn tiến hành sàng lọc để quản lý số người có yếu tố nguy cơ, tiền đái tháo đường và đái tháo đường.

Ngoài ra, phấn đấu ít nhất 70% số người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường thay đổi hành vi lối sống và nắm được kiến thức về phòng chống bệnh thông qua công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe.

Đồng thời, tăng cường tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho cộng tác viên bệnh không lây nhiễm tại các xã, thị trấn, đảm bảo 100% cộng tác viên có kiến thức về biện pháp dự phòng, phát hiện sớm, tư vấn, quản lý và điều trị đối tượng nguy cơ, người tiền đái tháo đường và bệnh nhân đái tháo đường...

Phát biểu tại lễ mít tinh, bà Lã Thị Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết: "Đái tháo đường là một bệnh mạn tính, tiến triển với nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Tại Hà Nội từ năm 2011 đến 2015 khám sàng lọc phát hiện đái tháo đường ở 104 điểm trạm y tế được 52.205 người từ 30- 69 tuổi thì có 3,9% người mắc đái tháo đường và 17,3% người mắc tiền đái tháo đường.

Năm 2016, kết quả điều tra về đái tháo đường của người dân từ 18 - 69 tuổi tại Hà Nội cho thấy tỷ lệ rối loạn đường huyết khi đói là 3,8%; tăng đường huyết là 6,7%. Năm 2021 kết quả điều tra về đái tháo đường của người dân từ 18 - 69 tuổi tại Hà Nội cho thấy tỷ lệ tiền đái tháo đường 16%; tăng đường huyết là 10,2%; nhóm tuổi từ 30-69 tỷ lệ tiền đái tháo đường 17%; tăng đường huyết là 11,2%".

Bà Lã Thi Lan nhấn mạnh, truyền thông giáo dục sức khỏe là nền tảng quan trọng của các hoạt động phòng chống bệnh đái tháo đường , trước hết chúng ta phải biết rõ đây là một bệnh rối loạn suốt đời, các yếu tố nguy cơ dẫn tới mắc bệnh đái tháo đường như: thừa cân - béo phì, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa lipid, thiếu hoạt động thể lực… phải được tư vấn, phát hiện sớm.

Như vậy, việc phòng chống bệnh đái tháo đường mới có hiệu quả, từ đó tiết kiệm được rất nhiều chi phí điều trị bệnh và các biến chứng sau này, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ hạnh phúc gia đình của người bệnh.

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường 14/11
Lấy mẫu thử đái tháo đường cho người cao tuổi

Tại buổi mít tinh, trung tâm y tế đã cung cấp kiến thức cho các đại biểu đến tham dự thông qua việc trao đổi các câu hỏi về bệnh đái tháo đường và tổ chức đo huyết áp, lấy mẫu thử đái tháo đường cho các đại biểu đến tham dự.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động