Miền Bắc đón Tết Dương lịch trong giá lạnh, Nam Bộ nắng nóng

Dự báo sáng 31/12, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền núi Bắc Bộ. Chiều và đêm cùng ngày, đợt lạnh này sẽ tác động đến toàn bộ các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Sân khấu Thủ đô dịp Tết: Sẵn sàng đón khán giả Sơn Tùng được vinh danh tại lễ hội đếm ngược Countdown 2020 Giới trẻ sẽ tham gia các hoạt động chào mừng Tết Dương lịch 2020 ở đâu Đào nở sớm xuống phố đón Tết Dương lịch

Như vậy, miền Bắc sẽ đón Tết Dương lịch trong giá lạnh. Ngày 1/1/2020, các tỉnh đồng bằng mưa rét suốt cả ngày với nhiệt độ xuống ngưỡng 16 độ C.

Những ngày sau đó, khu vực duy trì trạng thái mưa vài nơi, đêm và sáng trời rét. Nền nhiệt chung dao động trong khoảng 17-23 độ C.

Các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa nhỏ, trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất là 11-13 độ C. Tại một số khu vực núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn, nhiệt độ tiếp tục xuống ngưỡng 6-8 độ C.

Khu vực Hà Nội trời mưa nhỏ và rét.

mien bac don tet duong lich trong gia lanh nam bo nang nong
Miền Bức đón Tết Dương lịch trong giá lạnh

Cùng lúc, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ trải qua những ngày đầu năm mới trong trạng thái mưa lớn, trời chuyển rét. Những ngày tới, thời tiết chủ đạo của khu vực là mưa rét, nền nhiệt chung giảm xuống chỉ còn 17-23 độ C.

Nguyên nhân là do áp cao cận nhiệt đới lấn về phía tây, khu vực Trung Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh với đới gió đông ẩm nên mưa có xu hướng gia tăng.

Mưa sẽ xảy ra trên diện rộng, trong đó các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào đến Phú Yên có nhiều điểm mưa lớn. Trạng thái này có thể kéo dài đến hết ngày 3/1/2020.

Trong khi đó, người dân Tây Nguyên và Nam Bộ lại tận hưởng dịp Tết Dương lịch với thời tiết ít mưa, ngày nắng. Nền nhiệt khu vực có sự dao động lớn trong khoảng 23-33 độ C, càng về đêm trời càng mát mẻ. Tiết trời khô ráo thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời của người dân vào dịp nghỉ lễ.

Về thời tiết biển, sau khi bão Phanfone suy yếu trên Biển Đông, chưa có thêm dấu hiệu của áp thấp nhiệt đới hoặc bão xuất hiện trong tuần tới.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của không khí lạnh trong ngày 31/12 khiến bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Vịnh Bắc Bộ có gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5-6, giật cấp 7, biển động.

D.Minh
Phiên bản di động