Microsoft phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm như WannaCry

Theo TechRadar, Microsoft đã phát hiện lỗ hổng trong các phiên bản hệ điều hành XP và Win 7 tương tự với những gì mà mã độc tống tiền WannaCry tàn phá các hệ thống máy tính toàn cầu 
Windows XP chính thức bị Microsoft khai tử sau 17 năm tồn tại Microsoft chuẩn bị "khai tử" Windows 7 - Kết thúc một "tượng đài" 9X Việt giành suất thực tập của 3 "ông lớn" công nghệ Google, Facebook, Microsoft
microsoft phat hien lo hong bao mat nguy hiem tren windows xp va windows 7
Microsoft khuyến cáo người đang sử dụng Windows 7 và Windows XP nên cập nhật máy tính với bản vá bảo mật mới nhất.

Cụ thể, trong một thông báo mới nhất được phát đi của Microsoft, lỗ hổng bảo mật với tên gọi “wormable” vừa được các chuyên gia của hãng này phát hiện. Mã độc này khiến các thiết bị hiện đang chạy trên nền tảng hệ điều hành cũ là XP và Win 7 có nguy cơ trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công mạng.

Theo TechRadar, Microsoft đã phát hiện lỗ hổng trong các phiên bản hệ điều hành trước đó có bản chất tương tự với những gì mà mã độc tống tiền WannaCry tàn phá các hệ thống máy tính toàn cầu vào hồi tháng 5/2017 và hiện vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng đến hàng ngàn người dùng.

Cho dù đến thời điểm hiện tại, Microsoft chưa hề ghi nhận bất kì cuộc tấn công mạng nào vào các thiết bị máy tính có tồn tại lỗ hổng bảo mật trên. Tuy nhiên, Microsoft vẫn đưa ra các khuyến cáo người dùng dùng hiện đang sử dụng các hệ điều hành cũ của hãng này cần cập nhật ngay bản vá lỗ hổng mới nhất.

Danh sách các hệ điều hành nhận được bản vá lỗ hổng bảo mật bao gồm Windows XP, Windows 2003, Windows 2008 R2, Windows 2008 và Windows 7. Riêng người sử dụng Windows 8 và Windows 10 không cần phải cập nhật bản vá lỗ hổng trên.

Thanh Thắng
Phiên bản di động