Messi và các đồng đội cuối cùng cũng đồng ý giảm lương

Barcelona đón nhận tin cực vui khi siêu sao Lionel Messi và các đồng đội đã xác nhận sẽ đồng ý giảm lương tới 70% để giảm tổn thất cho câu lạc bộ trong cuộc khủng hoảng Covid-19.
Messi phủ nhận chi 4 triệu euro để cứu Ronaldinho Những cầu thủ đã có hat-trick kiến tạo ở châu Âu mùa này Kết quả bóng đá hôm nay: Messi lập hat-trick kiến tạo, Barca ngược dòng trước Betis
messi va cac dong doi cuoi cung cung dong y giam luong

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, gần như toàn bộ các giải đấu bóng đá trên thế giới đã phải tạm hoãn và chưa biết khi nào mới có thể trở lại.

Việc không thi đấu khiến cho doanh thu của các đội bóng bị ảnh hưởng rất lớn. Barcelona cũng không phải ngoại lệ và đội bóng này thậm chí tuyên bố phải cắt giảm tới 70% lương của cầu thủ và nhân viên.

Ban đầu các cầu thủ của Barcelona không đồng ý với phương án này. Nhưng mới đây đội trưởng Messi đã xác nhận anh và các đồng đội đồng ý giảm lương để giúp đỡ câu lạc bộ.

Trong một tuyên bố bằng tiếng Tây Ban Nha trên Instagram cá nhân, Messi viết: "Chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng đây là một tình huống đặc biệt và chúng tôi luôn là những người đầu tiên giúp đỡ câu lạc bộ khi được yêu cầu".

Messi cũng cho biết ngoài việc chấp nhận giảm 70% lương, anh cùng các đồng đội sẽ đóng góp thêm để giúp đỡ các nhân viên của Barcelona, những người có thu nhập ít hơn nhiều so với các siêu sao bóng đá.

Trên trang chủ Barcelona cũng thông báo: "Hội đồng quản trị FC Barcelona, các thành viên của tất cả đội thể thao chuyên nghiệp và hầu hết đội bóng rổ đã đạt được thỏa thuận giảm lương trong thời gian đáng báo động do dịch Covid-19.

Trường hợp của đội một [bóng đá], mức giảm sẽ là hơn 70% so với thỏa thuận ban đầu với câu lạc bộ. Sự đóng góp bổ sung này của đội, cùng với sự đóng góp mà chính câu lạc bộ sẽ thực hiện, sẽ đảm bảo 100% tiền lương của tất cả các nhân viên khác.

Câu lạc bộ bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả các vận động viên chuyên nghiệp vì hành động ý nghĩa của họ trong một hoàn cảnh đặc biệt như thế này."

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động