Mẹ luôn ở bên, là hậu phương vững chắc nhất cho con...

Rất nhiều những người cha, người mẹ, các bậc phụ huynh lo lắng, hồi hộp còn hơn tâm trạng của thí sinh bước vào phòng thi. Tình yêu thương của họ sẽ là động lực cho các con phấn đấu, nỗ lực hơn trong mỗi bài thi...
Hà Nội tổ chức triển lãm “Hậu phương thời chiến giữa thế kỷ XX”
me luon o ben la hau phuong vung chac nhat cho con
Cha bên cạnh con gái, dặn dò cẩn thận trước khi con vào phòng thi

Từng có phụ huynh gửi thư cho con trước ngày thi tốt nghiệp THPT. Họ gửi gắm con mình rằng: “Kể từ đây, con sẽ trưởng thành hơn và dần tự quyết định tương lai của mình. Một tuần trước kì thi, gần như đêm nào mẹ cũng thấy phòng con sáng đèn, con lo lắng cho những bài còn chưa thuộc, những công thức phức tạp và những bài văn dài miên man...

me luon o ben la hau phuong vung chac nhat cho con
Người mẹ hôn con gái yêu tiếp thêm sức mạnh cho thí sinh vào phòng thi

Sự lo lắng và mệt mỏi khiến con gầy đi trông thấy. Mẹ ước gì có một sức mạnh vô hình truyền cho con để con có thể xuất sắc vượt qua kì thi nhưng có một điều mẹ chắc chắn rằng tình yêu thương của cha mẹ sẽ là động lực để con phấn đấu, chứ không phải áp lực đâu con nhé”.

me luon o ben la hau phuong vung chac nhat cho con
Tình yêu của cha là động lực chứ không phải áp lực...

Hôm nay, hàng loạt hình ảnh phụ huynh bịn rịn, những nụ hôn vội vàng trao đến con, lời dặn dò kỹ càng trước khi chia tay “sĩ tử nhà mình” vào phòng thi khiến nhiều người xúc động.

Ngồi đợi con trai thi tại điểm Trường THCS Tô Hoàng, Hà Nội, chị Hoàng Thu Hà (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn lo lắng. Chị Hà gửi gắm tới cậu con trai: "Con đi thi mà mẹ đứng ngồi không yên. Cũng may thời tiết Hà Nội hôm nay mát hơn mấy ngày trước, nên con và các bạn sẽ bớt mệt. Nhìn các con căng thẳng, mẹ thương lắm. Cầu mong con làm bài thật tốt. Mẹ luôn ở bên, là hậu phương vững chắc nhất cho con".

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động