Mẹ bỉm sữa nổi danh với “sự nghiệp” ăn dặm của trẻ nhỏ

Với nhiều bà mẹ trẻ, vấn đề ăn uống, dinh dưỡng cho con luôn khiến họ đau đầu, tốn nhiều công sức. Xuất phát từ thực tế của bản thân, Nguyễn Hạnh hay còn gọi Mẹ Gà đã mày mò, sáng tạo ra những món ăn dặm cho trẻ nhỏ để “sự nghiệp” làm mẹ trở nên đơn giản hơn nhiều.    
"Vòng 1" sập sệ sau sinh, mẹ bỉm sữa trả giá đắt vì "đại tu" ở thẩm mỹ viện tư
me bim sua noi danh voi su nghiep an dam cua tre nho
Mẹ Gà Bỉm Sữa

Gương mặt khả ái cùng chiều cao nổi bật hơn 1m70 khiến Mẹ Gà dễ trở thành tâm điểm khi xuất hiện ở sự kiện. Cô cũng sở hữu cuộc sống gia đình viên mãn lại thêm khả năng nấu ăn tuyệt đỉnh, khiến biết bao chị em thầm ngưỡng mộ.

Trang cá nhân chuyên chia sẻ cách thức trình bày, nấu nướng các món bánh, đồ ăn cho trẻ em của Nguyễn Hạnh hiện có gần 20.000 người đăng ký theo dõi. Mỗi món ăn mới của cô “trình làng” đều được các bà mẹ bỉm sữa hào hứng đón nhận.

Chia sẻ về cơ duyên đến với công việc này, Mẹ Gà cho biết, cô thuộc thế hệ 9X “đời đầu”, sinh ra trong gia đình thuần nông ở Hưng Yên nên hiểu sâu sắc những thiệt thòi trong khoản ăn uống thời nhỏ. Khi lấy chồng ở Hà Nội, sinh con, cô luôn mong muốn mang đến những thứ tốt nhất cho con. Vậy mà, khác hẳn với sự hào hứng của mình, cậu con đầu của cô rất lười ăn.

“Mình mới sinh lần đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc nên cũng gặp không ít khó khăn khi cho con ăn. Mình nhớ rất rõ từ tháng thứ 8 đến tháng 12 là giai đoạn cu cậu lười ăn, sút cân nhất. Lúc đấy mình cũng rất lo lắng”, Hạnh tâm sự.

Không chịu “bó tay” đầu hàng, Hạnh để tâm quan sát, suy nghĩ và phát hiện ra con lười ăn vì có rất nhiều thực phẩm không thích. Với trẻ nhỏ, màu sắc, hình dáng món ăn cũng rất quan trọng.

Hiểu được điều đó, Nguyễn Hạnh bắt tay vào học, ra cả nước ngoài để “tầm sư học đạo”, thậm chí cô từng thất bại nhiều lần. Cuối cùng, cô đã thành công khi chế biến các món món bánh gạo nếp, rong biển rang vừng, bánh quy phô mai, kẹo mút hoa quả, kẹo mút ngậm ho… rồi cả những món khó nhằn như bánh bao rau, củ, quả… Con trai ăn ngon và ngoan khiến cô cảm thấy cần nhân rộng “bí quyết” này cho các bà mẹ trẻ. Từ đó, Hạnh bén duyên với nghề làm bánh ăn dặm, các thực phẩm dinh dưỡng cho con trẻ.

Nguyễn Hạnh cho biết: “Rất nhiều mẹ bỉm sữa tin yêu ủng hộ những món đồ mình làm. Một số mẹ từ chỗ là khách hàng đã trở thành bạn bè thân thiết, sẻ chia với mình mọi điều trong cuộc sống”.

Nhiều mẹ trẻ khi cầm những thức quà này trên tay đã tiếc ngẩn ngơ vì quá đẹp mà không nỡ ăn. Còn với các bé, việc vừa ăn, vừa được cầm thứ đồ chơi xinh xắn này thì chuyện ăn uống không còn là một “nỗi ám ảnh” nữa.

Không chỉ ngon mắt mà những món ăn của Mẹ Gà còn bổ dưỡng khi nguyên liệu được lựa chọn tỉ mỉ, màu sắc pha từ rau củ để đảm bảo an toàn cho các bé.

Cô tâm sự rằng; “Bản thân mình trước kia là người rất thích những công việc năng động, giao tiếp. Mình từng là du học sinh, sau đó làm hướng dẫn viên du lịch... Nhiều người tiếp xúc chắc sẽ nhận ra mình là tuýp phụ nữ năng động nhưng sau khi có cậu con trai đầu lòng, việc ngồi hàng tiếng đồng hồ, tỉ mẩn làm những món ăn cho con lại khiến mình thích thú, hấp dẫn”.

Từ tình yêu với con và mong muốn giảm bớt áp lực cho các bà mẹ trẻ, Nguyễn Hạnh đã chọn công việc trái ngược hoàn toàn so với trước đây. Cô không ngại đứng hàng tiếng đồng hồ hay thức xuyên đêm để làm cho xong những mẻ bánh. Lúc thấy thành phẩm, nhận lời khen của mọi người: “Ôi bánh đẹp quá, ôi nó ngon quá, con mình ăn rất thích…”, cô cảm thấy niềm hạnh phúc được nhân lên rất nhiều. Bởi đây thực sự là việc làm mang lại nhiều niềm vui.

Không giấu nghề, Mẹ Gà thường chụp hình, quay phim và livestream trên Facebook hướng dẫn cách làm đồ ăn cho con như: Các món bánh làm từ rau củ quả, lòng trắng trứng, sữa công thức, mỳ... Xem kênh của Mẹ Gà, mọi người được tận mắt chứng kiến cách là ra một món ăn với các nguyên liệu an toàn, đảm bảo vệ sinh.
Nguồn: TTTĐ
Phiên bản di động