Masan xếp sản phẩm tạo hình Lăng Bác có dấu hiệu phạm luật

Theo Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, những hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Masan có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo.
Ông Hồ Hùng Anh và Chủ tịch Masan giữ 2 vị trí cao nhất tại Techcombank Bộ Y tế nói gì với Masan về 18.000 chai tương ớt Chinsu bị thu hồi? Cổ đông Masan chuyển nhượng khối cổ phiếu hơn 2.400 tỷ đồng Nhật Bản thu hồi hơn 18.000 chai tương ớt từ Việt Nam

Thời gian vừa qua, trên các diễn đàn mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc lăng Bác Hồ.

Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện, nhiều ý kiến cho rằng cách làm này là phản cảm, việc mượn hình ảnh cá nhân, đặc biệt là lãnh tụ để quảng cáo sản phẩm là không thể chấp nhận được.

masan xe p san pham tao hi nh lang ba c co dau hieu pham luat
Hình ảnh phản cảm được lan truyền trên mạng xã hội.

Liên quan đến việc này, theo Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, hành vi trên có dấu hiệu vi phạm khoản 5, điều 8, Luật Quảng cáo quy định về Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Hiện, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã cử cán bộ xuống làm việc và chỉ đạo Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm của lãnh tụ, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đồng thời, đề xuất phương án xử lý và khắc phục hậu quả.

Trước đó, xác nhận vào báo chí, đại diện Masan xác nhận sự việc và giải thích rằng việc làm trên nhằm hưởng ứng phong trào trưng bày sản phẩm trong siêu thị theo chủ đề kỷ niệm 30/4, 1/5. Sau khi ghi nhận ý kiến, Masan cho kiểm tra, yêu cầu nhân viên báo cáo và gỡ ngay mô hình trưng bày này.

Hậu Lộc
Phiên bản di động