Mạng xã hội Việt Gapo cán mốc hơn 6 triệu người dùng

Sau hơn một năm chính thức ra mắt, đến nay, mạng xã hội Gapo đã sở hữu hơn 6 triệu người dùng, khẳng định thương hiệu mạng xã hội Việt dành cho giới trẻ.
Đi chơi với bạn quen qua mạng xã hội, cô gái trẻ bị hiếp dâm "Hà Nội phong tỏa vì COVID" là tin giả Một đối tượng gây ra gần 400 vụ lừa đảo bằng hình thức 'hack' mật khẩu facebook, zalo

Ra mắt ngày 23/7, Gapo ngay lập tức trở thành tâm điểm truyền thông và thu hút 100.000 người dùng đăng ký ngay trong ngày đầu tiên. Nhiều ngày liên tiếp, Gapo đứng đầu về lượt tải trên các bảng xếp hạng App Store và CH Play. Sau gần một tháng, Gapo cán mốc 1 triệu người dùng. Các chỉ số liên tục tăng trưởng, số người dùng lên tới 2 triệu vào tháng 9/2019 và tới tháng 12/2019, Gapo đạt 3 triệu người dùng chỉ sau 5 tháng hoạt động.

Mạng xã hội Gapo cán mốc 6 triệu người dùng sau hơn 1 năm ra mắt
Mạng xã hội Gapo cán mốc 6 triệu người dùng sau hơn 1 năm ra mắt

Ông Hà Trung Kiên, Tổng Giám đốc, đồng sáng lập mạng xã hội Gapo chia sẻ: “Với những nỗ lực không ngừng lắng nghe phản hồi từ người dùng và hoàn thiện sản phẩm, đội ngũ phát triển Gapo quyết tâm chứng minh người Việt có thể tạo ra sản phẩm mạng xã hội tốt nhất để kết nối và phục vụ người dùng Việt Nam”.

Điều gì đã làm nên mạng xã hội Gapo với sức hút lên tới hơn 6 triệu người dùng ở thời điểm hiện tại?

Không ngừng cập nhật những tính năng mới hấp dẫn

Ngoài những tính năng cơ bản của mạng xã hội như chia sẻ, đăng bài, kết bạn, Gapo giúp người dùng thoải mái hơn với tính năng thay đổi giao diện trang cá nhân theo sở thích (ra mắt tháng 8/2019); An tâm hơn với tính năng định danh tài khoản chính chủ (ra mắt tháng 9/2019); Kết nối nhiều hơn với tính năng lắc kết bạn theo vị trí (ra mắt tháng 10/2019); Kèm với đó là bộ linh vật, biểu tượng cảm xúc độc, lạ được thiết kế riêng.

Tháng 5/2020, Gapo chính thức ra mắt tính năng Livestream với số lượng người theo dõi trực tuyến đạt ngưỡng kỷ lục lên tới hơn 100.000 người, gấp 5 lần so với phiên bản thử nghiệm vào tháng 4.

Gapo thường xuyên tham gia hoạt động từ thiện
Gapo thường xuyên tham gia hoạt động từ thiện

Tháng 7/2020, Gapo chiêu đãi người dùng bằng một loạt tính năng hấp dẫn như “Tìm bạn quanh đây”, cho phép người dùng dễ dàng kết bạn với những người ở gần vị trí của mình qua đội tuổi, giới tính. Việc bổ sung thêm chức năng tìm kiếm cho cộng đồng LGBT giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau cũng là điểm cộng cho các tính năng kết bạn trên Gapo. Đặc biệt, tính năng Donate được xem là gia vị bổ sung cho tính năng Livestream trở nên hoàn hảo - giúp các Streamer kiếm thêm thu nhập từ tiền ủng hộ của người xem.

Thời gian vừa qua, Gapo cũng tung ra các tính năng đặc biệt cùng với thông điệp tôn trọng quyền riêng tư của mọi người như: Trò chuyện bí mật, Hỏi ẩn danh... Trò chuyện bí mật trên Gapo cho phép người dùng tạo mã Pin riêng bằng các chữ số cho cuộc trò chuyện. Người dùng có thể thoải mái nói chuyện, tặng quà qua chat... mà không lo ngại bị xem trộm tin nhắn. Hỏi ẩn danh cũng là một tính năng mang đậm dấu ấn Gapo khi chưa có bất kỳ mạng xã hội nào sở hữu công cụ tương tác đặc biệt này. Tất cả mọi người có thể truy cập vào trang cá nhân và dễ dàng đặt câu hỏi ẩn danh cho bạn bè, thậm chí là người nổi tiếng; Hoặc cũng có thể sử dụng tính năng này để bắt chuyện hay làm quen với bất kỳ ai đang hoạt động trên Gapo mà không lộ danh tính.

Nhiều hoạt động “thần tượng” thu hút giới trẻ

Rất nhiều tên tuổi lớn của showbiz Việt đã chọn Gapo là nơi kết nối fans, phát hành sản phẩm mới như các ca sĩ: Khắc Việt, Hoàng Thùy Linh, Bích Phương, Trung Quân Idol, nhóm nhạc Da LAB, Hoàng Tôn, Ngô Kiến Huy, S.T Sơn Thạch, Hiền Hồ, Huy R... Đầu năm 2020, Gapo trở thành mạng xã hội kết nối, bình chọn chính thức của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.

Trước đó, tháng 10/2019, Gapo tài trợ độc quyền liveshow Gặp gỡ Thanh Xuân của Khắc Việt (gần 20.000 người tham dự); Tháng 12/2019, Gapo đồng hành cùng liveshow Ngô Kiến Huy (hơn 15.000 người tham dự) và buổi ra mắt phim “Mắt Biếc” của đạo diễn Victor Vũ.

Mạng xã hội truyền tải thông điệp nhân văn của người Việt

Năm 2020, toàn nhân loại đối mặt với đại dịch Covid-19. Gapo với vai trò là một mạng xã hội có đóng góp tích cực cho xã hội đã nhanh chóng có những chia sẻ về mức độ nguy hiểm của virus Corona, tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh hữu hiệu theo lời khuyên của y, bác sĩ. Đồng thời, Gapo có sự chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng giúp tránh tâm lý hoang mang, “nhiễu” thông tin. Trong tháng 2/2020, đại diện mạng xã hội Gapo cũng đã có buổi gặp gỡ và trao tặng 80.000 khẩu trang y tế kháng khuẩn cho đại diện Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, mạng xã hội Gapo là kênh đồng hành với rất nhiều dự án truyền thông về dịch Covid-19, phải kể đến như: Dự án âm nhạc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” được bảo trợ bởi Bộ Y tế (tháng 3/2020); Liveshow trực tuyến gây quỹ “Kiên cường Việt Nam - Stay strong Vietnam” với mục đích tri ân những anh hùng tuyến đầu chống dịch Covid-19 (tháng 4/2020); Chiến dịch “Niềm tin chiến thắng” kêu gọi mọi người dân thực hiện các biện phòng, chống dịch bệnh, thiết lập cuộc sống bình thường trong trạng thái mới (tháng 8/2020). Cũng trong tháng 8/2020, liveshow trực tuyến “Hướng về Đà Nẵng” gây quỹ ủng hộ Đà Nẵng chống dịch Covid-19 trên Gapo đã thu hút hơn 100.000 người theo dõi cùng lúc và nhận được số tiền ủng hộ gần 200.000.000 đồng.

Hơn một năm ăn ngủ ngày đêm với sản phẩm, vượt qua những vấp váp ban đầu, đội ngũ Gapo đang dần trở thành câu chuyện truyền cảm hứng trong làng start-up Việt. Hơn 6 triệu người dùng tính tới thời điểm hiện tại chưa phải là một con số quá lớn nhưng đã phần nào chứng minh được sức mạnh ý chí của người Việt.

PV
Phiên bản di động