Lý do khiến bạn khó giảm béo bụng

Có một số nguyên nhân mà nhiều người không khắc phục được chứng béo bụng phải kể đến là: chế độ ăn uống cũng như tập luyện không đảm bảo...
Đồ uống đốt cháy mỡ bụng trước mỗi bữa ăn Giảm 63 kg nhờ ăn theo thực đơn keto Cô gái béo giảm nửa tạ vì quá xấu hổ 7 hành động giúp đốt mỡ thừa âm thầm trong giấc ngủ

Béo bụng là vấn đề rất nghiêm trọng. Đầu tiên mọi người đều nghĩ béo bụng là lớp mỡ thừa, nhưng chúng ta cũng cần biết có hai loại lớp mỡ là lớp mỡ dưới da và đặc biệt là lớp mỡ nội tạng. Khoa học đã chứng minh rằng lượng mỡ nội tạng dư thừa gây nguy hại đến sức khỏe hơn cả lớp mỡ dưới da như: tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường type 2, kháng insulin, các loại ung thư. Vấn đề là nguyên nhân từ đâu mà nhiều người khó có thể giảm lượng mỡ xấu này hiệu quả.

Tuổi tác

Đối với những người có tuổi thì cơ thể có những thay đổi tăng cân hay giảm cân. Ở cả nam và nữ giới, quá trình trao đổi chất giảm mạnh, lượng calo trong cơ thể để duy trì hoạt động ở mức bình thường. Một vấn đề hàng đầu đáng quan tâm ở phụ nữ là họ phải trải qua giai đoạn mãn kinh.

Các bác sĩ thuộc chuyên khoa nội tiết cho rằng: Nếu sau thời kỹ mãn kinh mà phụ nữ tăng cân, có thể do họ bị béo bụng. Trong thời gian mãn kinh, việc sản xuất lượng hormon estrogen, progesteron và nồng độ testosteron đều giảm. Chính do lượng hormon thay đổi là nguyên nhân gây béo bụng ở phụ nữ. Nhưng điều này hoàn toàn có thể khắc phục được.

ly do khien ban kho giam beo bung

Tập luyện không đúng cách là một nguyên nhân gây béo bụng.

Tập luyện không đúng cách

Chạy hàng ngày tốt cho sức khỏe tim mạch, tuy nhiên bài tập cardio không giúp ích nhiều trong việc cải thiện số đo vòng eo. Các bác sĩ nội tiết cũng đưa ra lời khuyên: Bạn cần kết hợp tập các bài tập giảm cân với những bài tập rèn luyện sức khỏe tim mạch.

Rèn luyện thể lực tăng cường sự săn chắc của cơ bắp, đồng thời đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ dư thừa. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho hay: Các cơ đốt cháy lượng calo nhiều hơn lượng chất béo, nhờ đó cơ thể giải phóng đáng kể lượng calo. Còn về thời gian luyện tập thì nên đảm bảo trong khoảng 250 phút/tuần đối với những bài tập có cường độ vừa phải và 125 phút/tuần đối với những bài tập có cường độ cao.

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến

Các loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, bánh quy giòn, khoai tây chiên cũng như những loại đường tinh chế trong nước ngọt và đồ tráng miệng không tốt cho cơ thể. Vì vậy, ăn quá nhiều đồ ăn chế biến sẽ cản trở quá trình giảm mỡ bụng.

Ngược lại, các loại thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên như các loại rau, trái cây, các loại ngũ cốc nguyên cám rất giàu chất chống oxy hóa, mang đặc tính kháng viêm thực sự ngăn ngừa được chứng béo bụng.

Ăn nhiều chất béo xấu

Cơ thể con người sẽ không phản ứng với các loại chất béo một cách giống nhau. Nghiên cứu tương quan về những thực phẩm chứa chất béo bão hòa cao trong những sản phẩm như: sữa, thịt làm tăng lớp mỡ nội tạng. Hay nói cách khác, chất béo không bão hòa đơn trong dầu ôliu, bơ, đặc biệt là các chất béo không bão hòa đa chủ yếu là omega-3 được tìm thấy trong quả óc chó, hạt hướng dương và các loại cá như cá hồi có tác dụng kháng viêm.

Vì vậy, khi cơ thể được nạp vừa đủ lượng chất béo sẽ có tác dụng vô cùng hữu ích. Nhưng các chuyên gia cũng cảnh báo: Ăn quá nhiều chất béo, bất kể chất béo tốt hay xấu đều làm tăng lượng calo, dẫn đến tình trạng tăng cân. Do vậy, bổ sung chất béo lành mạnh một cách chừng mực.

Nguồn: Sức khỏe Đời sống
suckhoedoisong.vn
Phiên bản di động