Lưu ý khi đỗ ô tô trời mưa bão

Một phút đậu xe bất cẩn trong mùa mưa bão rất có thể chiếc xe yêu quý của bạn sẽ ngập trong nước hoặc nằm bẹp dưới gốc cây…    
Hơn 20 nghìn tàu bè ở Quảng Ninh được neo đậu tránh bão Wipha Bao tải cát quây kín nhà dân Đồ Sơn trước giờ bão số 3 đổ bộ Toàn bộ lao động trên biển của tỉnh Ninh Bình đã vào bờ an toàn

Chiếc ô tô là phương tiện giúp bạn có thể bất chấp thời tiết, thế nhưng chỉ 1 chút bất cẩn khi đậu xe, thời tiết sẽ cướp đi chiếc ô tô của bạn.

Trên thực tế có rất nhiều trường hợp, chỉ sau 1 đêm ngủ dậy, bạn đã phải vò đầu bứt tai khi chiếc xe yêu quý của bạn ngập trong nước, hay nằm bẹp dưới 1 gốc cây. Mùa mưa bão đang tới, vậy phải làm sao để đỗ xe an toàn mùa mưa bão?

Thứ nhất, không đỗ xe ở nơi trũng, đặc biệt là các hầm để xe gần khu vực có sông, hồ. Nếu bạn để xe trong hầm nơi trũng, rất có thể 1 buổi sáng khi bạn thức dậy, chiếc xe của bạn đang ngập sâu trong nước. Một số khu vực hạ tầng thoát nước không đáp ứng được lượng nước quá lớn khi trời mưa to dẫn đến nước tràn vào trong hầm. Trường hợp này khá phổ biến tại TP HCM, khi đó chiếc xe của bạn rất có thể sẽ thành 1 đống sắt vụn.

luu y khi do o to troi mua bao
Tránh xa các vùng trũng, các hầm đỗ xe ở hạ tầng thoát nước kém.

Thứ 2, không đỗ xe dưới gốc cây khi trời mưa bão. Có rất nhiều trường hợp chủ xe đã phải khóc dở mếu dở khi nhìn chiếc xe của mình được 1 cành cây lớn hoặc cả 1 cây đè lên. Đặt biệt chú ý đối với các khu vực đô thị, nếu như cây không được cắt, tỉa cành thường xuyên, nếu gặp bão rất có thể khiến cây bật gốc và ngả lưng luôn vào chiếc xe của bạn đang đỗ cạnh đó. Trên thực tế trường hợp này đã xảy ra rất nhiều, khi đó để sửa chữa chiếc xe sẽ vô cùng tốn kém và phức tạp.

luu y khi do o to troi mua bao
Không đỗ xe dưới các gốc cây.

Thứ 3, hãy tránh xa công trường. Đỗ xe gần công trường là một điều cực kỳ không nên, đặc biệt là trong thời tiết có mưa bão. Gió lớn khiến cho đồ vật trong công trường bay ra ngoài hoặc các vật nặng trên cần cẩu bị rơi xuống. Với độ cao của công trình thì chỉ cần 1 viên đá rơi xuống cũng khiến xe bạn phải thay kính, hoặc hỏng hóc phụ kiện.

luu y khi do o to troi mua bao
Tránh xa các công trường.

Kể cả đỗ cách xe công trường thì bạn vẫn cần chú ý đến phạm vi bởi cần cẩu thường có phần cần rất dài.

Thanh Thắng
Phiên bản di động