Luật sư của ông Trump: Đang xử lý bằng chứng, sẵn sàng đảo ngược kết quả bầu cử

Một thành viên trong đội ngũ pháp lý của ông Trump tái khẳng định cuộc chiến bảo vệ cuộc bầu cử công bằng và tự do vẫn chưa kết thúc.
Bầu cử Mỹ: Tranh chấp kết quả bầu cử sẽ diễn ra như thế nào Những thông tin và kịch bản về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Hạ viện Mỹ tuyên bố xác định tổng thống nếu kết quả bầu cử tranh chấp
Luật sư của ông Trump: Đang xử lý bằng chứng, sẵn sàng đảo ngược kết quả bầu cử
Ông Trump (giữa) và 2 luật sư thuộc đội ngũ pháp lý của mình: Rudy Giuliani (trái) - Sidney Powell. Ảnh: Getty/Wiki

Trang One America News đưa tin, trong cuộc phỏng vấn hôm 15/11, Sidney Powell, nữ luật sư thuộc đội ngũ pháp lý của ông Trump, cho biết kết quả bầu cử ở nhiều bang đã "sẵn sàng để đảo ngược". Bà Powell trích dẫn một lượng lớn bằng chứng mà nhóm pháp lý của Tổng thống Mỹ đương nhiệm nhận được, liên quan tới gian lận bầu cử và những điều bất thường trong bầu cử năm nay.

Nữ luật sư của ông Trump tiếp tục tuyên bố có đủ bằng chứng, một số thậm chí có từ năm 2016, để phát động một cuộc điều tra hình sự quy mô lớn. Bà Powell đặc biệt nhấn mạnh một thành viên trong nhóm của ông Biden cũng là thành viên ban giám đốc của một công ty phần mềm đứng sau hệ thống kiểm phiếu đầy sai sót.

"Chúng ta đang phải đối mặt với một cuộc bầu cử đầy rẫy gian lận. Chúng tôi đang nắm trong tay vô vàn thông tin về những thay đổi phức tạp liên quan tới các lá phiếu và nhiều khả năng hệ thống thực hiện kiểm phiếu có sai sót", nữ luật sư nói.

Bà Powell cáo buộc phần mềm, có tên là Smartmatic, được thiết kế với mục đích duy nhất là thay đổi kết quả bỏ phiếu.

"Đó là một tính năng của hệ thống kiểm phiếu, được thiết kế với một lỗ hổng an ninh (cửa hậu), để con người có thể theo dõi trong thời gian thực và tính toán bằng thuật toán xem họ cần thay đổi bao nhiêu phiếu bầu để tạo ra kết quả họ mong muốn", bà Powell nói thêm.

Luật sư của ông Trump: Đang xử lý bằng chứng, sẵn sàng đảo ngược kết quả bầu cử
Ông Trump vẫn chưa chấp nhận thua cuộc trong bầu cử Mỹ. Ảnh: AP

Trên Fox News, nữ luật sư tiếp tục nhấn mạnh phần mềm Smartmatic có vấn đề.

"Đây là một vụ gian lận bầu cử lớn và tôi lo ngại rằng nó không chỉ liên quan tới công ty Dominion và phần mềm Smartmatic mà còn cả các máy bầu cử khác sử dụng phần mềm này. Vấn đề nằm ở phần mềm Smartmatic. Ngay cả sách hướng dẫn riêng của của công ty cũng giải thích cách có thể xóa phiếu bầu", bà Powell nói trên Fox News. Nữ luật sư này tuyên bố: "Các bằng chứng gian lận được gửi đến nhiều và nhanh tới nỗi tôi không thể xử lý hết".

Phần mềm Smartmatic được sử dụng ở các bang xuất hiện kết quả tranh chấp, theo hãng AP.

Công ty Dominion đã phủ nhận mọi cáo buộc rằng phần mềm của họ đã bị xâm phạm và nói thêm rằng "đây là cuộc bầu cử an toàn nhất trong lịch sử nước Mỹ".

Cuối tuần qua, luật sư riêng của ông Trump, Rudy Giuliani cũng thu hút sự chú ý khi nêu tên của công ty bị cáo buộc liên quan tới gian lận bầu cử và nhấn mạnh bằng chứng "sẽ được đưa ra ánh sáng". Hôm 12/11, ông Giuliani tuyên bố "mọi người sẽ bị sốc" khi biết kết quả bầu cử sau chiến dịch thách thức pháp lý.

Nguồn: Dân Việt
Phiên bản di động