Luận tội Tổng thống Mỹ, Đại sứ Mỹ tại EU ra điều trần

Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu (EU) phải ra trả lời về gây áp lực với Chính phủ Ucraina để điều tra đối thủ chính trị của Tổng thống Trump.
Luận tội Tổng thống Trump: “Cuộc thử lửa” trong lưỡng đảng Mỹ Cựu đại sứ Mỹ tiết lộ "âm mưu lật đổ" Trump

Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu Gordon Sondland cho biết, ông đã phải miễn cưỡng làm theo lệnh của Tổng thống Donald Trump để làm việc với luật sư riêng của ông Rudy Giuliani - người đang bị Hạ viện Mỹ cáo buộc cùng Tổng thống gây áp lực với Chính phủ Ucraina, để điều tra đối thủ chính trị của Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử sắp tới.

Cũng theo ông Gordon Sondland, Ngoại trưởng Mỹ Mai Mike Pompeo và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng đã tham gia vào các nỗ lực hối thúc Ucraina thực hiện các cuộc điều tra này.

luan toi tong thong my dai su my tai eu ra dieu tran

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Trước đó, ngày 31/10, Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ về cuộc điện đàm ngày 25/7 giữa ông và người đồng cấp Ucraina, triệu tập nhiều nhân chứng ra điều trần để làm rõ cáo buộc Trump gây áp lực với Ucraina để điều tra đối thủ chính trị. Nhiều quan chức và cựu quan chức Mỹ đã phải ra điều trần trước Hạ viện.

Tuy nhiên, đến nay, Tổng thống Mỹ kiên quyết phủ nhận đã làm điều sai trái, đồng thời gọi cuộc điện đàm với người đồng cấp Ucraina là “hoàn hảo”. Phe Cộng hòa đang nỗ lực bảo vệ tổng thống và chỉ trích cuộc điều tra luận tội do Hạ viện nằm dưới sự kiểm soát của phe Dân chủ tiến hành là “một nỗ lực bới lông tìm vết” nhằm hạ bệ Tổng thống.

Nguồn: VOV
Phiên bản di động