Lotus cần tút lại để trở thành mạng sạch

Dù mới chào sân nhưng mạng xã hội Lotus thu hút được rất nhiều người dùng tham gia. Bên cạnh những tính năng mới, Lotus vẫn còn những hạn chế cần góp ý, chỉnh sửa.
Mạng xã hội Lotus ra mắt Mạng xã hội Lotus “hút” người dùng bằng “nội dung” Trải nghiệm mạng xã hội thuần Việt - LOTUS

Gian nan tìm bạn

Từ đầu năm 2019 đến nay, hàng loạt mạng xã hội được ra đời mang danh “make in Việt Nam”, có thể nhắc đến những cái tên như Gapo, Hahalolo, Biztime, mới chính thức đi vào hoạt động là mạng xã hội Lotus.

Phần đông giới trẻ tỏ ra khá hào hứng với mạng xã hội mới này, nhiều bạn trẻ tỏ ra tự hào khi nước ta cũng có một mạng xã hội riêng dành cho người Việt.

Bạn Đinh Huyền Anh Thư, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Từ lúc họp báo đến khi ra mắt sản phẩm em rất háo hức trước những tính năng mới của mạng xã hội Lotus, người dùng có thể cập nhật tin tức từ các báo, những bài chia sẻ về mọi lĩnh vực trong đời sống, quan trọng hơn là những người trẻ Việt có một kênh để có thể kết nối chia sẻ những giá trị tốt đẹp”.

Bạn Lê Hoàng Nam, sinh viên Đại học Hà Nội cũng cho rằng, đây là một niềm tự hào không chỉ riêng của nhà sản xuất mà còn là niềm tự hào chung của người dân Việt Nam. Nó khơi gợi lòng tự tôn dân tộc khi nước ta cũng có một mạng xã hội riêng có thể cạnh tranh với các mạng xã hội khác trên thế giới. Tuy nhiên, Hoàng Nam cũng đưa một số ý kiến còn hạn chế của mạng xã hội này: “Việc tìm kiếm bạn bè, người thân còn gặp khó khăn khi mới lập tài khoản. Người dùng phải biết tên tài khoản của bạn bè, người thân thì mới có thể kết bạn chứ không thể kết nối qua số điện thoại hay mail đăng ký. Em đã đăng nhập sử dụng mạng này được gần một tuần nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm được một người bạn nào”.

Ảnh nóng...

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi tải ứng dụng về trải nghiệm, nhiều người dùng đã tỏ ra thất vọng về những lời quảng cáo có cánh trước đó. Chị Hoàng Hạnh, nhân viên một Công ty Truyền thông chia sẻ: “Nếu căn cứ theo những khẳng định của nhà sản xuất đã nói thì mạng xã hội Lotus chưa đạt được. Hiển thị trên mạng xã hội là các quảng cáo, ảnh chế, clip chế”.

Lotus cần tút lại để trở thành mạng sạch

Còn anh Phan Huy Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì quan ngại rằng: “Là một người cha, tôi thấy khá lo lắng khi các nội dung xấu, độc lan tràn trên mạng xã hội Lotus mà chưa hề được kiểm duyệt. Dù mạng này đã nâng cấp thuật toán phân phối nội dung để loại bỏ những hình ảnh sexy, nóng bỏng hiện lên trang chủ nhưng chỉ cần người dùng click chuột vào tìm kiếm, một loạt các hội như: Ngắm gái xinh, Gái xinh Châu Á, Ngắm giai tây… sẽ hiện ra, khi đó, người dùng muốn xem hình ảnh nóng bỏng nào đều có”.

TS. Trương Thị Khánh Hà, Chuyên gia Tâm lý học nhận định: “Người sử dụng mạng xã hội đa số là giới trẻ. Với bản tính của lứa tuổi này là tò mò, thích khám phá, còn thiếu kiến thức và kỹ năng sống, các em rất dễ bị ảnh hưởng bởi những nội dung xấu trên mạng xã hội. Trước khi có thể nhận ra cái đúng cái sai thì các em đã bị ảnh hưởng về tâm lý khi xem các nội dung độc hại, nhiều em còn tương tác, phát tán chúng. Nghiêm trọng hơn, có những em còn bắt chước làm theo các nội dung độc hại đó.

Ở lứa tuổi càng bé, mức độ ảnh hưởng bởi các nội dung độc hại tới tâm trí và sự phát triển nhân cách của trẻ càng sâu sắc, việc tràn lan các thông tin rác trên mạng xã hội Lotus mới ra mắt là rất nguy hiểm đối với giới trẻ, nó sẽ dẫn đến các quan điểm sai lệch về đạo đức, giá trị và dẫn tới những hành vi tiêu cực trong đời sống”.

Trước những thông tin độc hại tràn lan trên mạng xã hội Lotus, TS.Nguyễn Thị Thu Hà, chuyên gia Xã hội học cho rằng: “Nhà sản xuất mạng xã hội Lotus cần phải kiểm soát một cách chặt chẽ, sàng lọc thông tin trước khi đăng tải. Bên cạnh đó, cần có những chế tài xử lý nghiêm những người dùng vi phạm. Chỉ có như vậy thì mới có thể tạo ra được một mạng xã hội sạch, chất lượng dành riêng cho người Việt”.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động