Hà Nội:

Lòng đường, vỉa hè phố Phạm Ngọc Thạch đang bị chiếm dụng

Tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè phục vụ cho mục đích kinh doanh trên phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) diễn ra từ lâu, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý.
Thanh Hóa: Xử lý 1.650 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị Siết chặt công tác đô thị trong nội đô Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm về đô thị

Toà soạn Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân về tình trạng các quán cafe, cửa hàng đua nhau lấn chiếm vỉa hè để phục vụ kinh doanh trên phố Phạm Ngọc Thạch gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị...

long duong via he pho pham ngoc thach dang bi chiem dung
Cafe Aha tràn xuống đường bày bán gây mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Chị N.T.B (một người dân sinh sống tại phường Kim Liên) cho biết, vỉa hè bị các cửa hàng chiếm dụng nên tôi phải đi bộ dưới lòng đường, thậm chí họ bày bán cả ra lòng đường trông rất nhốn nháo, mất mỹ quan.

Cũng theo chị B, việc vỉa hè bị chiếm dụng dẫn đến việc không có đường dành cho người đi bộ là hết sức nguy hiểm. "Tôi là người lớn mà còn thấy nguy hiểm thì những người già hay trẻ con thì thế nào, mong cơ quan chức năng có trách nhiệm sớm giải quyết để trả lại vỉa hè cho người đi bộ".

long duong via he pho pham ngoc thach dang bi chiem dung
Cộng cafe chiếm vỉa hè làm nơi đỗ xe...

Theo ghi nhận của PV tại khu vực này, tình trạng như người dân phản ánh hoàn toàn đúng, dọc tuyến phố này phía hai bên lòng đường, vỉa hè đang bị chiếm dụng. Điển hình nhất là hai quán cafe là Aha (số 102A1 Phạm Ngọc Thạch) và cafe Cộng (Ki ốt 21 B10, Phạm Ngọc Thạch). Hai quán này ngang nhiên bày bàn ghế “nuốt trọn" vỉa hè, lòng đường.

Trước thực trạng trên, Tuổi trẻ và Pháp luật đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm.

Duy Tân - Hoàng Duy
Phiên bản di động