Lời khai kẻ vào chùa sát hại thượng tọa và cô gái

Nghi phạm trong án mạng khiến hai người chết (trong đó có một thượng tọa), một người nguy kịch đã bị bắt sau hai ngày vào TP HCM lẩn trốn.
Vụ thượng tọa và 2 người bị sát hại: Đã khoanh vùng hung thủ Người dân đến chùa phải đeo khẩu trang

loi khai ke vao chua sat hai thuong toa va co gai

Liên quan tới án mạng gây rúng động dư luận xảy ra tại chùa Quảng Ân (thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, Bình Thuận), đến cuối giờ chiều 26/3, nguồn tin của báo cho hay công an đã triệu tập và làm việc với nhiều người liên quan, thu giữ một số chứng cứ quan trọng. Từ đó, nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm (31 tuổi, ngụ thị trấn Tân Nghĩa) đã bị bắt khẩn cấp.

Làm việc với công an, Tâm khai đã vào chùa tấn công vị thượng tọa đang nằm ngủ trên võng. Khi nghe động, hai mẹ con người phụ nữ đang ngủ ở phòng bên chạy đến nên Tâm sát hại luôn. Sau khi gây án, người này cướp ba điện thoại rồi chạy vào quận 9 (TP HCM) trốn.

Người sống sót có lời khai quan trọng

Hiện tại, bà Nguyễn Thị Phượng, nạn nhân may mắn sống sót, vẫn đang được cơ quan chức năng giám sát, bảo vệ cẩn mật. Trong bệnh viện, bà Phượng đã qua cơn nguy kịch, dù vẫn còn hoảng loạn nhưng bà đã khai ra nhiều tình tiết rất quan trọng của vụ án cho cơ quan chức năng.

Trước đó, chiều 23/3, tại chùa Quảng Ân, người dân phát hiện thượng tọa Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 59 tuổi) tử vong trong căn phòng phía sau nơi thờ tự. Cạnh đó, nạn nhân thứ hai cũng đã thiệt mạng là cô gái Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi, người đi làm công quả tại chùa). Nạn nhân thứ ba bị trọng thương với nhiều vết đánh vào đầu và người là bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ ruột của nạn nhân Yến), nấu ăn tại chùa.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nhiều khả năng thời điểm xảy ra vụ án là sáng 23/3, hung thủ đã giật cửa căn phòng và dùng hung khí tấn công thượng tọa Thích Nguyên Lộc khi vị thượng tọa nằm trên võng. Kẻ này sau đó quay sang thực hiện hành vi tương tự với hai mẹ con bà Phượng cũng đang ở trong căn phòng này.

Khi thấy cả ba nạn nhân đã nằm bất động, hung thủ rời đi. Đến hơn 16 giờ cùng ngày, bà Phượng hồi tỉnh đã dùng điện thoại gọi ra ngoài kêu cứu.

“Hung thủ chọn thời điểm chùa vắng người khi hai thầy cùng tu ở chùa Quảng Ân đi vắng, đã đột nhập vào chùa lúc sáng sớm để ra tay” - nguồn tin nhận định.

loi khai ke vao chua sat hai thuong toa va co gai
Công an đang làm rõ nhiều manh mối quan trọng. Nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm (ảnh nhỏ). Ảnh: P.NAM

Bộ Công an vào cuộc

Ngay sau vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phong tỏa toàn bộ khu vực chùa Quảng Ân để điều tra. Bước đầu xác định cả ba nạn nhân đều bị đánh dã man bằng vật tày nghi là búa.

Vụ án giết người sau đó được khởi tố, camera được trích xuất, lời khai của bà Phượng được lấy, các dấu vết được thu thập và Nguyễn Thanh Tâm bị bắt…

Theo tìm hiểu, Tâm cũng là một Phật tử của chùa và nhà Tâm chỉ cách nơi gây án khoảng 400 m.

Phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự trực tiếp vào hiện trường điều tra

Đại tá Lê Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, đã trực tiếp dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an đến hiện trường vụ án mạng để phối hợp hỗ trợ cùng ban chuyên án của Công an tỉnh Bình Thuận. Đoàn công tác cùng công an tỉnh tập trung lực lượng thu thập chứng cứ với quyết tâm sớm điều tra, đưa hung thủ ra ánh sáng trong thời gian ngắn nhất…

Về hai nạn nhân là thượng tọa Thích Nguyên Lộc và cô gái 19 tuổi làm công quả, họ đã được gia đình, địa phương lo hậu sự.

__________________________________

Vụ án gây rúng động ở địa phương, gây ra nhiều đồn thổi về nguyên nhân gây án nên ban chuyên án huy động lực lượng quyết tâm phá án và chỉ sau hơn 48 giờ đã bắt khẩn cấp hung thủ.

Đại tá PHẠM THẬT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận,
Trưởng ban chuyên án

Nguồn: PLO
plo.vn
Phiên bản di động