Lời khai ban đầu của cặp vợ chồng hành hạ cháu bé hơn 1 tuổi ở quận Đống Đa

Đoàn Diệu Linh khai đang nuôi con nhỏ nên nhận việc trông thêm bé T để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên khi cả con và bé Linh (nhận trông thuê) đều quấy khóc. Cô ta và chồng đã hành hạ khiến nạn nhân phải nhập viện điều trị.
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy ở Cầu GiấyXin cảm ơn các anh, những người anh hùng…Chủ tịch UBND TP chỉ đạo thực hiện chính sách đầy đủ với 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy
Vợ chồng Linh đang bị điều tra về hành vi hành hạ trẻ em
Vợ chồng Linh đang bị điều tra về hành vi hành hạ trẻ em

Ngày 1/8, Công an quận Đống Đa, Hà Nội vẫn đang điều tra vụ việc có dấu hiệu tội "Hành hạ người khác” đối với Đoàn Diệu Linh (26 tuổi) và Hoàng Thế Vũ (28 tuổi, chồng của Linh).

Theo cơ quan Công an, vợ chồng Linh - Vũ thuê trọ tại phường Phương Liên, quận Đống Đa từ tháng 5 đến nay. Vũ làm nghề ‘shipper’ chuyên giao hàng hóa, còn Linh đang ở nhà trông con nhỏ 12 tháng tuổi.

Để kiếm thêm thu nhập trong lúc trông con nhỏ, Linh đã lên mạng xã hội đăng thông tin nhận trông giữ trẻ em tại nhà. Chính vì vậy, ngày 21/7, chị H mẹ của nạn nhân - đã biết và thuê Linh trông giữ bé T với giá 3 triệu đồng/tháng.

Linh nhận trông cháu bé 24/24h, bé gái được mẹ đưa đến nhà Linh để chăm sóc, khi chị này đi làm công nhân tại tỉnh Bắc Giang.

Theo lời khai của Linh, thời điểm xảy ra sự việc, con nhỏ của Linh cũng bị ốm sốt, cả 2 bé liên tục khóc, mệt mỏi... Trong quá trình trông cháu T, do cháu bị sốt và quấy khóc nên Linh và Hoàng Thế Vũ đã dùng dây sạc điện thoại, que gỗ, búa nhựa, băng dính hành hạ cháu T.

Đến ngày 26/7, thấy cháu T mệt mỏi, khó thở, hôn mê, Vũ và Linh đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Hiện tại, cháu bé bị vợ chồng Linh hành hạ đã được chuyển sang phòng hồi sức tích cực
Hiện tại, cháu bé bị vợ chồng Linh hành hạ đã được chuyển sang phòng hồi sức tích cực

Qua thăm khám các bác sĩ thấy trẻ có biểu hiện hôn mê, suy hô hấp nặng phải hỗ trợ thở máy, suy tuần hoàn, rối loạn tiêu hóa. Trên da có vết thương ở nhiều vị trí nghi bị bạo hành trước đó.

Ngay lập tức, trẻ đã được điều trị hỗ trợ hô hấp (thở máy), điều trị sốc (bù dịch, vận mạch), tiêm kháng sinh và được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc toàn diện tại khoa Điều trị tích cực nội khoa. Sau 6 ngày điều trị hồi sức tích cực, tình trạng nhiễm khuẩn huyết biến chứng suy đa cơ quan của bệnh nhi đã có dấu hiệu chuyển biến khá hơn.

Theo PGS.TS Tạ Anh Tuấn, hiện bé Q.T đã cai được thở máy xâm nhập, chuyển sang thở ô xy hỗ trợ, tình trạng tuần hoàn và chức năng các cơ quan đang dần hồi phục. Tuy nhiên, trẻ có nhiều biểu hiện về di chứng thần kinh.

Thành Long
Phiên bản di động