Lốc xoáy hất tung 50 nóc nhà tại huyện miền núi Nghệ An

Người dân xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết, họ vừa chịu thiệt hại nặng nề do cơn lốc xoáy kèm mưa đá vào chiều 21/4. Tuy chỉ kéo dài gần 20 phút nhưng thời tiết xấu đã gây nên tổn thất chưa từng có tại xã miền núi này.
Lốc xoáy “bốc” hàng chục mái nhà của người dân trong đêm

UBND xã Châu Thôn, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, khoảng 16h chiều 21/4, một trận lốc xoáy kèm mưa đá kéo dài gần 20 phút đã gây thiệt hại lớn cho người dân.

loc xoay hat tung 50 noc nha tai huyen mien nui nghe an 1 nguoi nhap vien
Lốc xoáy khiến cây gẫy đổ vào nhà của người dân huyện miền núi Nghệ An. Ảnh báo Lao Động

Ông Chín cho biết, từ các thôn bản báo về, có gần 50 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn, một con gia súc bị chết.Theo ông Vi Văn Chín, Chủ tịch UBND xã Châu Thôn, lốc xoáy rất mạnh, gây ảnh hưởng đến hầu hết các bản trong xã. Cùng với đó, những hạt mưa đá rơi xuống có đường kính khoảng 1cm.

loc xoay hat tung 50 noc nha tai huyen mien nui nghe an 1 nguoi nhap vien
Lốc xoáy khiến giao thông qua huyện Quế Phong, Nghệ An bị tắc nghẽn. Ảnh báo Lao Động

Được biết, lãnh đạo xã Châu Thôn đã cử cán bộ về từng bản để thống kê mức độ thiệt hại và giúp người dân khắc phục hậu quả ban đầu.Nghiêm trọng hơn, đã có một người bị thương phải nhập viện cấp cứu do cây gãy đổ đè lên người.

Mặc dù chưa có thống kê đầy đủ, nhưng đây là trận mưa đá kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề nhất về tài sản ở địa phương này từ trước đến nay.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động