Loạt sao Việt bị "đào lại" ảnh chụp với sao biển sau sự việc ở Phú Quốc

Chỉ vì bức hình "sống ảo" mà một số du khách không ngần ngại di chuyển những con sao biển sống dưới nước lên bờ để chụp ảnh khiến nhiều cá thể sao biển ở Rạch Vẹm (Gành Dầu, Phú Quốc) bị chết. Ngay sau đó, hàng loạt người nổi tiếng bị "khai quật" những ảnh từng chụp với sao biển.
Vì sao Việt Nam vẫn chậm chuyển đổi số dù bắt được xu hướng? Nhiều hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy ở cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Lưu Đê Ly, Giang Hồng Ngọc và loạt sao Việt có con mới tính chuyện cưới

Sau nhiều hình ảnh được du khách chia sẻ tối 7/4/2021 về những con sao biển chết khô trên bờ đã gây phẫn nộ khắp mạng xã hội. Hình ảnh được chị H.A - một du khách từ Hà Nội đến Phú Quốc đã chụp lại kèm dòng trạng thái:"Trái tim của các bác sáng nay đến trưa là thành tim sao nướng rồi... Tội chúng!" khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Những con sao biển bị cháy khô dưới nắng, được xếp đủ hình dạng trên bãi cát khô, sóng biển không vào tới. Tất cả đều cong queo, đen cả cánh lại.

Sao biển chết khô ở Rạch Vẹm
Sao biển chết khô ở Rạch Vẹm. Ảnh: FB H.A

Thực tế, tình trạng bắt sao biển lên bờ để chụp ảnh "sống ảo" đã không còn quá xa lạ, thậm chí đã thành "trend" của một bộ phận du khách khi đến du lịch trên vùng biển này.

Đã có rất nhiều bức ảnh chụp sao biển được đăng tải trên các diễn đàn du lịch Phú Quốc. Thậm chí, những kết quả hàng đầu về địa điểm này cũng toàn hình sao biển được xếp lên bờ với người ngồi bên để chụp ảnh "sống ảo".

"Gia đình mình đã thử cho 2 con sao biển chưa bị cong cứng xuống nước. Dù vậy, mọi thứ chắc đã quá muộn", chị H.A cho biết thêm.

Sao biển thường chỉ sống được dưới 50 giây khi rời khỏi nước
Sao biển thường chỉ sống được dưới 50 giây khi rời khỏi nước

Được biết, việc bắt sao biển lên bờ là hành động "cực kỳ nguy hiểm". Hầu hết loài sao biển chỉ có thể sống được ở trên bờ khi không có nước biển dưới 50 giây.

Sau khi bức hình của chị H.A đăng tải, đồng loạt cư dân mạng đã lên án hành vi phá hoại môi trường này. Trong số những du khách từng check in với sao biển, diễn viên An Vy là người bị cư dân mạng gọi tên nhiều nhất vì bộ ảnh bikini cô nàng chụp với sao biển cách đây không lâu.

Hình ảnh của An Vy ở chuyến du lịch Phú Quốc
Hình ảnh của An Vy ở chuyến du lịch Phú Quốc

Nhiều cư dân mạng sau khi xem xong loạt ảnh này của An Vy đã lên án mạnh mẽ, ban đầu nhiều người hâm mộ của cô nàng còn bênh vực cho rằng con vật này... tự bơi lên bờ và ai cũng chụp như thế. Tuy nhiên, trước làn sóng phản đối của cư dân mạng, An Vy đã xoá luôn bộ ảnh check-in phản cảm này ra khỏi trang cá nhân.

Hình ảnh của Quỳnh Anh Shyn chụp ảnh cùng sao biển
Hình ảnh của Quỳnh Anh Shyn chụp ảnh cùng sao biển

Tiếp theo đó là Quỳnh Anh Shyn, cô nàng cũng có một bộ ảnh bikini check-in với sao biển được đăng lên Instagram vào hồi tháng 6/2019. Công thức chung của những cô gái này đó chính là xếp sao biển lên cát, sau đó tạo dáng chụp ảnh. Hành động sống ảo tưởng chừng vô hại nhưng đã vô tình để lại hệ quả xấu cho sinh thái.

Nhiều cư dân mạng khi nhìn lại những hình ảnh người nổi tiếng không khỏi bức xúc và bình luận:

Tài khoản Ngân Khánh chia sẻ, "Người nổi tiếng thì nên ý thức được tấm ảnh mình đăng lên MXH quan trọng và ảnh hưởng thế nào đến người khác."

"Thất vọng nhất là fan của An Vy, bênh vực một cách mù quáng mà không quan tâm đến môi trường. Đi du lịch phải có ý thức mọi người ơi", Một tài khoản khác bình luận.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động