Liverpool vs Chelsea: Cuộc chiến mang tính then chốt

Liverpool sẽ đương đầu với đối thủ khó chịu nhất trong quãng đường còn lại của mùa giải. Họ đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, nhưng Lữ đoàn đỏ chẳng mấy khi đạt được kết quả tốt mỗi khi phải gặp Chelsea. Một trận thua ở cuộc chiến này có thể khiến cả hai đánh mất mục tiêu của mùa giải.

Mỗi khi nhắc đến cặp đấu này, hầu như bất cứ người hâm mộ nào đều nghĩ ngay tới cú trượt chân của Steven Gerrard 5 năm về trước. Cú trượt chân này đã vô tình kiến tạo cho Demba Ba cướp đi 3 điểm của Liverpool, đồng thời đá bay cơ hội giành ngai vàng Premier League của họ.

Giờ đây, The Kop đã mang một bộ mặt hoàn toàn khác. Nếu vượt qua Chelsea tối nay, họ sẽ giành nhiều điểm hơn cả mùa giải 2013-14. Mỗi tuần trôi qua, cả Liverpool và Man City đều thay nhau chiếm ngôi đầu, khi mùa giải chỉ còn một tháng nữa là khép lại.

liverpool vs chelsea cuoc chien mang tinh then chot

Đoàn quân của Jurgen Klopp đã giành 12 điểm tối đa ở 4 vòng đấu gần nhất, sau khi hòa tới 4/6 trận trước đó. Chuỗi thành tích tệ hại này đã vô tình giúp Man City chiếm lại ưu thế. Tuy nhiên, Liverpool đang có cơ hội không nhỏ để đăng quang khi chỉ phải gặp các đội bóng không mấy tên tuổi.

Sau trận đấu tối nay, Lữ đoàn đỏ sẽ tới làm khách của Cardiff và Newcastle, đồng thời tiếp đón Huddersfield và Wolverhampton trên sân nhà. Trong khi đó, Man City sẽ còn phải đụng độ Tottenham và Man Utd.

liverpool vs chelsea cuoc chien mang tinh then chot
Mane đang có phong độ cao trong màu áo Liverpool

Maurizio Sarri vẫn chưa thể lấy trọn niềm tin của người hâm mộ, nhưng 4 thắng lợi liên tiếp ít nhất đã khiến những kẻ hoài nghi phải câm nín. Cơ hội của HLV người Italy tưởng như đã khép lại sau khi Cardiff City vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Victor Camarasa. Tuy nhiên, hai pha lập công muộn màng của Cesar Azpilicueta và Loftus-Cheek đã giữ ông ở lại.

Kể từ đó, Chelsea đánh bại Brighton 3-0, hạ gục West Ham 2-0, trước khi biến Slavia Prague trở thành nạn nhân tại Europa League. Chiến thắng này đã giúp họ đặt một chân vào vòng bán kết, nhưng khoảng cách một bàn là quá mong manh và Sarri sẽ phải đau đầu đưa ra những điều chỉnh cho trận đấu tối nay.

liverpool vs chelsea cuoc chien mang tinh then chot
Hazard tiếp tục là ngòi nổ nguy hiểm của Chelsea

Liverpool sẽ chào đón sự trở lại của Andrew Robertson sau khi anh bị treo giò ở trận gặp Porto. Ở hàng tiền vệ, Jurgen Klopp sẽ phải lựa chọn giữa Naby Keita và Jordan Henderson, những người đang có phong độ cao, và những cái tên mang tính trụ cột James Milner, Georginio Wijnaldum và Adam Lallana.

Bên phía đội khách, Callum Hudson-Odoi đã sẵn sàng để thi đấu. Trong khi đó, khả năng ra sân của Emerson Palmieri bỏ ngỏ.

Cuộc đại chiến tối nay kỉ niệm trận đấu thứ 200 của Jurgen Klopp với tư cách là HLV của Liverpool. Đội bóng của ông đã thi đấu cực kỳ xuất sắc từ đầu mùa. Tuy nhiên, bất kỳ sự sơ suất nào cũng sẽ phải trả giá đắt. Trong khi đó, Chelsea vẫn còn nhiều mặt trận phải để mắt tới, và họ sẽ hài lòng với một trận hòa tối nay.

liverpool vs chelsea cuoc chien mang tinh then chot

Liverpool: Không có vắng mặt nào đáng kể.

Chelsea: Callum Hudson-Odoi trở lại.

liverpool vs chelsea cuoc chien mang tinh then chot

Liverpool không thắng 6 trận gần nhất gặp Chelsea tại Anfield (hòa 4, thua 2).

Chelsea chỉ thua 2/16 trận gần nhất gặp Liverpool trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 8).

Liverpool không thua ở 37 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.

Roberto Firmino đã ghi 7 bàn/6 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.

Eden Hazard góp công vào nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Premier League mùa này (16 bàn, 12 kiến tạo).

liverpool vs chelsea cuoc chien mang tinh then chot
Theo Dân trí
Phiên bản di động