Liverpool vs Bayern: Mane hoàn tất cú đúp

Ở trận đấu này, Liverpool thể hiện mình có một hàng công vô cùng đáng sợ. Trước Bayern họ có tổng cộng 10 pha dứt điểm (có 6 lần trúng đích và ghi được 3 bàn thắng) để giành chiến thắng sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 3-1.
liverpool vs bayern mane hoan tat cu dup

Khác biệt với hình ảnh Liverpool thể hiện suốt kể từ đầu năm 2019 đến nay, The Kop ở Allianz Arena đã có sự hiệu quả đáng sợ. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của họ là cực cao, cộng thêm sức mạnh vốn có của hàng thủ, đội bóng thành phố Cảng nước Anh hoàn toàn xứng đáng giành vé vào tứ kết Champions League.

Trong trận này, HLV Jurgen Klopp tung ra đội hình mạnh nhất trước Bayern Munich để gạt bỏ đi lời đồn rằng ông muốn "buông" C1 để tập trung vào Premier League. Trong khi đó, HLV Niko Kovac cũng sử dụng những con người tốt nhất có thể ngoại trừ Kimmich và Muller bị treo giò.

Ngay từ đầu trận, cả hai đội đã tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế. Phút 13, Liverpool chịu tổn thất đầu tiên khi đội trưởng Jordan Henderson gặp phải chấn thương, Fabinho được thay vào sân.

Đến giữa hiệp 1, Liverpool bất ngờ tăng tốc và có được bàn thắng đẹp mắt của Sadio Mane ở phút 26. Từ đường chuyền dài của trung vệ Van Dijk, Mane khéo léo giữ bóng, xoay người loại bỏ Neuer và ghi bàn vào lưới trống. Trong tình huống này, thủ môn Bayern đã mắc sai lầm lớn khi băng ra không cần thiết.

Để thủng lưới, Bayern dồn lên tấn công hằm tìm kiếm bàn gỡ và cũng nhanh chóng có được kết quả. Phút 39, Gnabry khéo léo vượt qua Robertson trước khi căng ngang khó chịu khiến Joel Matip lúng túng đá phản lưới nhà. Tỉ số 1-1 được giữ đến hết hiệp 1.

Sang đầu hiệp 2, Liverpool bắt đầu lùi sâu phòng ngự và tạo ra thế trận giằng co rất khó chịu. Trong lúc bế tắc, HLV Kovac quyết định tung cầu thủ mới bình phục chấn thương Kingsley Coman vào thay Ribery. Tuy nhiên, sự thay đổi này chưa kịp mang lại hiệu quả thì Bayern đã lại thủng lưới. Phút 69, từ pha đá phạt góc của Milner, trung vệ Van Dijk bật cao hơn tất cả để đánh đầu tung lưới Neuer nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Để thua bàn thêm bàn nữa, HLV Kovac có sự điều chỉnh khá khó hiểu khi thay luôn 2 tiền vệ trung tâm Leon Goretzka và Renato Sanches vào sân, lấy chỗ của Javi Martinez và James Rodriguez.

Sau khi thay người, không những không ghi được bàn thắng mà Bayern còn để thủng lưới thêm ở phút 84. Từ pha phản công chớp nhoáng, Salah bấm bóng khéo léo cho Mane lao vào đánh đầu, ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool.

Chung cuộc, giành thắng lợi với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận giúp Liverpool vào tứ kết Champions League.

Đức Trọng
Phiên bản di động