Liverpool - Man United: Hướng tới "derby nước Anh" kinh thiên động địa

Với việc không thắng 3 trận liên tiếp và còn trắng tay trước Southampton, Liverpool có thể mất ngôi đầu vào tay đại kình địch Manchester United trước khi 2 đội đối đầu nhau ở vòng 18 Ngoại hạng Anh 2020 - 2021.
Chú thích ảnh
"Người cũ" Danny Ings khiến Liverpool ôm hận (Ảnh: Reuters)

Tiền đạo Danny Ings - người đã không thể cạnh tranh chỗ đứng trong hàng công danh tiếng của Liverpool và đành chuyển sang Southampton đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp đoàn quân của HLV Hasenhuttl giành chiến thắng ở trận cầu muộn nhất vòng 17.

Từ quả đá phạt của Ward-Prowse, Alexander-Arnold xử lý lóng ngóng, tạo điều kiện cho Ings thoát xuống rồi tung cú bấm bóng qua đầu thủ thành Alisson để ghi bàn mở tỷ số. Pha lập công ngay ở phút thứ 2 của "người cũ" Ings cho Southampton khiến đội khách Liverpool điên cuồng tấn công suốt 88 phút thi đấu chính thức còn lại và cả 3 phút bù giờ nhưng tất cả đều vô vọng.

Với chiến thắng quả cảm này, The Saints leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Tottenham, Man City và Everton nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Thống kê cho thấy, Southampton là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh đánh bại được 7 đội ĐKVĐ ở mùa giải sau khi họ đăng quang.

Chú thích ảnh
Liverpool đang hụt bước ở giai đoạn bước ngoặt (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, sau trận hòa West Brom, Newcastle và giờ là trận thua Southampton, Liverpool để lộ rõ những yếu điểm về mặt triển khai cách tấn công khi phải gặp những đối dưới cơ và chấp nhận đá phòng ngự lùi sâu.

Liên tục đánh rơi điểm số ở giai đoạn bước ngoặt của mùa giải, áp lực đang đè nặng lên Liverpool. Hiện tại, họ vẫn bảo toàn ngôi đầu với 33 điểm, ngang bằng MU song nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại. Thế nhưng, điểm bất lợi là Liverpool đang thi đấu nhiều hơn Quỷ đỏ 1 trận. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp đối diện nguy cơ bị MU hất văng khỏi ngôi đầu bảng.

Việc Liverpool liên tục hụt bước càng khiến cuộc đua tới ngôi vương Premier League mùa này trở nên khốc liệt hơn. Ở vòng đấu kế tiếp, The Reds sẽ có màn hùng với Man United trên sân nhà Anfield. Liệu nhà ĐKVĐ có đủ sức ngăn "Quỷ đỏ thành Manchester" khi đôi bên đối đầu trực tiếp ở vòng 18 mà đội thắng chắc chắn sẽ trở thành nhà vô địch lượt đi của giải Ngoại hạng Anh?

Chú thích ảnh
Liverpool và MU sẽ tạo nên "trận chung kết lượt đi" ở vòng 18 Ngoại hạng Anh (Ảnh: Reuters)

Kể từ trận thua bạc nhược 1 - 6 ngay trên sân nhà trước Tottenham, Man United đã có màn hồi sinh mạnh mẽ khi cân bằng về điểm số với đội đầu bảng Liverpool. Theo lịch, MU sẽ thi đấu trận đá bù với Burnley vào ngày 13/1 tới và đó là thời cơ không thể tuyệt vời hơn để chính thức bước lên ngôi đầu bảng. Nếu giành chiến thắng, họ sẽ đến Anfield ở vòng 18 Ngoại hạng Anh vào ngày 17/1 với vị trí số 1 bảng xếp hạng. Đây là điểm tựa tâm lý giúp họ tràn đầy tự tin bước vào trận cầu mang ý nghĩa sống còn với Liverpool.

Đã 8 năm trôi qua kể từ khi rời "vòng tay" của Sir Alex Ferguson, trải qua 4 đời HLV trưởng và bỏ ra xấp xỉ 1 tỷ bảng để chiêu mọ những ngôi sao, Quỷ đỏ đã chờ quá lâu và đánh đổi quá nhiều để chuẩn bị tiếp nhận cảm giác hạnh phúc của một đội quân chinh phục lên đến đỉnh.

Trận đấu trên Anfield của Liverpool được dự đoán là đầy khó khăn cho MU. Tuy nhiên nếu Solskjaer và các học trò giành thắng lợi, đó sẽ là thông điệp cho thấy MU chính là ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa này.

Chú thích ảnh
MU đang tăng tốc (Ảnh: Reuters)

Giải đoạn thi đấu những ngày đầu năm mới là rất quan trọng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Đội bóng nào gặt hái kết quả tốt trong chặng đường tourmalet sẽ tạo ra tiền đề tốt để thực hiện cú bứt phá đến cuối mùa. Trong quá khứ, MU của Sir Alex luôn là đội làm tốt nhất trong giai đoạn này. Điều đó lý giải tại sao Quỷ đỏ ẵm 13 danh hiệu trong 20 mùa giải HLV lão luyện này dẫn dắt khi giải đấu mang tên Premier League.

Với đội hình có chiều sâu, đội bóng nửa đỏ thành Manchester đã tỏ ra vượt trội so với những đội còn lại để vượt qua chặng đường gian nan, khốc liệt nhất và cũng mang tính chất quan trọng bậc nhất trong cuộc đua vô địch.

Man Utd bằng điểm Liverpool: Lửa khát khao bùng cháy giữa đêm đen! Man Utd bằng điểm Liverpool: Lửa khát khao bùng cháy giữa đêm đen!

Có một ngọn lửa của lòng khát khao đang được thắp lên ở Man Utd. Trong đêm đen, người ta đang tìm thấy thứ ánh ...

Nguồn: TTXVN
baotintuc.vn
Phiên bản di động