Liverpool đánh bại Chelsea, rộng cửa tới ngôi vô địch

Đội chủ sân Anfield - Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ lớn cuối cùng ở Ngoại hạng Anh mùa này, chiều 14/4.
Thống kê chống lại Liverpool trước đại chiến với Chelsea Liverpool vs Chelsea: Cuộc chiến mang tính then chốt Liverpool thắng kịch tính, Chelsea khiến cuộc đua tốp 4 nghẹt thở

Những người hâm mộ Liverpool chưa thể nào quên cũng vào những ngày này 5 năm trước, Liverpool để thua Chelsea trong trận cầu quyết định tới chức vô địch. Cú trượt chân của Steven Gerrard đã thổi bay cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên của lữ đoàn đỏ.

liverpool danh bai chelsea rong cua toi ngoi vo dich
Salah chia vui bàn thắng ấn định tỷ số. Ảnh: AP.

Phải gặp lại Chelsea ở thời điểm cuộc đua vô địch tới những vòng cuối khiến nỗi sợ hãi mơ hồ hiện về với Liverpool. Tuy nhiên, thế hệ này của Liverpool đã không tái diễn cú sảy chân và đánh bại Chelsea để mở ra cánh cửa vô địch. Chiến thắng trước Chelsea giúp họ lấy lại ngôi đầu mất vào tay Man City chỉ hai tiếng trước đó và có lợi thế lớn về lịch thi đấu.

Man City đang có ít hơn Liverpool hai điểm nhưng cũng chơi ít hơn một trận. Ở năm lượt cuối, họ sẽ phải gặp hai đối thủ lớn là Tottenham và Man Utd, trước khi đối đầu Burnley, Leicester và Brighton. Trong khi đó, Liverpool chỉ phải gặp bốn thủ được đánh giá yếu hơn nhiều là Cardiff, Huddersfield, Newcastle và Wolves.

liverpool danh bai chelsea rong cua toi ngoi vo dich
Mane đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Chelsea bước vào trận đấu với lợi thế vượt trội về đối đầu trong những năm gần đây. Đội bóng này đã trải qua tám trận bất bại liên tiếp khi làm khách tới Anfield. Chelsea tiếp tục gây khó khăn cho Liverpool khi chủ động chơi phòng ngự phản công. HLV Sarri không bố trí một tiền đạo thực thụ mà chọn ba cầu thủ tốc độ là Willian, Hazard và Hudson-Odoi đá cao nhất. Lối chơi này giúp Chelsea cầm chân đội chủ nhà sau hiệp một và thậm chí còn có thể mở tỷ số nếu Willian dứt điểm chính xác trong pha phản công nhanh.

Ở trận đấu cách đây 5 năm, Liverpool đã để thua Chelsea với cú trượt chân của đội trưởng Gerrard. Điều đó đã không lặp lại với đội trưởng Liverpool hiện tại là Jordan Henderson, người thậm chí thực hiện pha kiến tạo giúp Liverpool phá vỡ thế bế tắc. Henderson thoát xuống bên cánh phải và có pha tạt bóng chính xác giúp Mane đánh đầu tung lưới Chelsea.

liverpool danh bai chelsea rong cua toi ngoi vo dich
Salah chứng tỏ phẩm chất ngôi sao với bàn thắng ở trận cầu quyết định. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Liverpool chơi thăng hoa khi chỉ hai phút sau tới lượt Salah làm vỡ òa sân Anfield bằng siêu phẩm sút xa. Cầu thủ người Ai Cập đá chân trái, không cần nhiều đà nhưng bóng đi hiểm vào góc xa, ngoài tầm với của thủ môn Kepa. Đây cũng là bàn thắng thứ 22 của Salah cho Liverpool ở mùa giải năm nay.

Chelsea có sự đáp trả gần như tức thời sau hai bàn thua liên tiếp. Tuy nhiên, Eden Hazard thiếu đi may mắn ở tình huống đầu tiên khi đá bóng trúng cột dọc. Ở tình huống đối mặt tiếp theo, cầu thủ người Bỉ dứt điểm hiền và thủ môn Alisson đã bắt gọn.

Hai tình huống ngon ăn của Hazard khiến Liverpool bừng tỉnh sau khi hưng phấn từ các bàn thắng. Đội bóng của Klopp chơi chắc chắn hơn, chủ động kiểm soát và đá phản công nguy hiểm khiến Chelsea không thể toàn lực tập trung tấn công. Đội khách đã không kiếm được bàn thắng nào và vỡ mộng giành điểm tại Anfield.

Kết quả này khiến Chelsea có nguy cơ thất thế trong cuộc đua top 4. Đội bóng đang đứng thứ tư với 66 điểm, nhiều hơn hai đội xếp sau là Man Utd và Arsenal lần lượt hai và ba điểm. Tuy nhiên, họ cũng chơi nhiều hơn các đội này lần lượt là một và hai trận.

liverpool danh bai chelsea rong cua toi ngoi vo dich
Theo VNE
Phiên bản di động