Lĩnh vực hàng không: Việt Nam là thị trường tăng trưởng hành khách nhanh nhất thế giới

Đó là nhận định của ACI (Hội đồng Sân bay quốc tế) tại hội nghị Đối tác kinh doanh toàn cầu (WBP) vừa được tổ chức tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA).
Hệ thống chấm điểm xã hội tại Mỹ: Khi khách hàng không còn là thượng đế Bộ GTVT cân nhắc nâng mức bồi thường hành khách bị delay lên 170 triệu Chửi bới người khác bị phạt hành chính, cao nhất là xử lý hình sự

Hội nghị Đối tác kinh doanh toàn cầu lần thứ 9 của ACI nhằm mở rộng cơ hội hợp tác, tiếp cận công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không thế giới.

linh vuc hang khong viet nam la thi truong tang truong hanh khach nhanh nhat the gioi

Tham dự có Lãnh đạo NIA, đại diện ACI châu Á - Thái Bình Dương và 10 công ty các nước như Singapore, Pháp, Anh, Trung Quốc, Malaysia, Australia…

Theo đánh giá của bà Jeannie Wong - Trưởng phòng Đối ngoại của ACI châu Á - Thái Bình Dương, Hội nghị đã đạt được những kết quả thiết thực, hữu ích. ACI ghi nhận và đánh giá cao Cảng HKQT Nội Bài trong công tác tổ chức và hỗ trợ cho ACI hoàn thành Hội nghị WBP theo kế hoạch. Bà Wong cho biết các đối tác dự WPB phản hồi rất tích cực về kết quả Hội nghị lần này và mong muốn có những mối quan hệ được mở ra từ đây. Bà nhấn mạnh, ACI mong muốn tạo môi trường để CHKQT Nội Bài cùng các sân bay thành viên ACI trao đổi kinh nghiệm, đưa ra những định hướng tốt nhất và có ý nghĩa rất lớn về mặt xây dựng và quảng bá hình ảnh của các thành viên ACI.

linh vuc hang khong viet nam la thi truong tang truong hanh khach nhanh nhat the gioi

Các đại biểu rất ấn tượng khi tham quan các hệ thống vận hành Nhà ga quốc tế T2 của CHKQT Nội Bài từ khu vực check-in, máy soi chiếu, hệ thống thang máy, thang cuốn, hệ thống băng chuyền hành lý tại Cảng HKQT Nội Bài, đồng thời chia sẻ thông tin về các hệ thông trang thiết bị hàng không tiên tiến, hiện đại tại các Cảng hàng không quốc tế trên thế giới.

ACI có 641 thành viên khai thác 1.953 sân bay của 176 nước và vùng lãnh thổ. Trong đó, ACI châu Á - Thái Bình Dương có 113 thành viên khai thác 600 sân bay của 49 nước và vùng lãnh thổ. Bà Wong cũng cho biết Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang là thành viên tích cực, có trách nhiệm của ACI. Theo nhận định của ACI, Việt Nam là thị trường tăng trưởng hành khách nhanh nhất thế giới trong nhóm thị trường hơn 50 triệu hành khách giai đoạn 2016 - 2040.

linh vuc hang khong viet nam la thi truong tang truong hanh khach nhanh nhat the gioi

Cảng HKQT Nội Bài với sản lượng vận chuyển tăng trưởng ổn định qua các năm, đến nay đã đạt hơn 27 triệu hành khách/năm. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng, Cảng đã triển khai các bước để thực hiện dự án mở rộng nhà ga hành khách T2, nghiên cứu và đầu tư hệ thống trang thiết bị mới, đảm bảo dây chuyển phục vụ hành khách và chuyến bay an toàn, hiệu quả.

Hoài An
Phiên bản di động