Ligue 1 mùa giải 2019/2020 đã kết thúc ngay sau tuyên bố từ Thủ tướng Pháp

Giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 mùa giải 2019/2020 đã kết thúc sau khi Thủ tướng Pháp, Edouard Philippe tuyên bố các sự kiện thể thao lớn xứ lục lăng không thể diễn ra trước tháng 9.
Kết quả và bảng xếp hạng Ligue 1: PSG tiếp tục vững vàng ngôi đầu bảng Lịch thi đấu các giải bóng đá châu Âu tuần này: Derby thành Manchester Lịch thi đấu các giải bóng đá châu Âu cuối tuần: Tâm điểm Atletico Madrid với Barcelona

Theo ESPN, mùa giải 2019/20 tại Pháp đã bị hủy bỏ sau khi thủ tướng Edouard Philippe tuyên bố tất cả các sự kiện thể thao tại quốc gia này sẽ không được phép khởi tranh trước tháng 9

Trong bài phát biểu trước truyền thông, Edouard Philippe cho biết: "Các sự kiện thể thao lớn không thể diễn ra trước tháng 9. Bóng đá mùa giải 2019/2020 sẽ không thể tiếp tục,".

ligue 1 mua giai 20192020 da ket thuc ngay sau tuyen bo tu thu tuong phap

Quyết định từ phía chính phủ Pháp đã chấm dứt hoàn toàn kế hoạch quay trở lại tập luyện vào tháng 5, thi đấu trở lại vào tháng 6 của Ligue 1 lẫn Ligue 2. Song song với đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng gặp tình huống khó xử khi PSG đã lọt đến vòng tứ kết; Lyon chạm trán Juventus tại vòng 16 đội Champions League.

Theo dự kiến, một cuộc họp sẽ được tổ chức vào tháng 5 để tìm ra những phương án giải quyết cuối cùng. Việc PSG có được trao chức vô địch hay không, những đội bóng nào lên và xuống hạng cũng như những suất tham dự Champions League mùa tới của bóng đá Pháp sẽ được quyết định ở cuộc họp này.

.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động