Lienvietpostbank thay Tổng Giám đốc

Ông Hồ Nam Tiến - Phó Tổng Giám đốc thường trực giữ chức vụ quyền Tổng Giám đốc Lienvietpostbank từ ngày 17/3/2023.
Bầu Thụy làm Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank Nhiều lãnh đạo cấp cao LienVietPostBank đăng ký mua mạnh cổ phiếu LPB

Hội đồng quản trị của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) vừa có quyết định bổ nhiệm ông Hồ Nam Tiến - Phó Tổng Giám đốc thường trực giữ chức vụ quyền Tổng Giám đốc từ ngày 17/3/2023.

Ông Hồ Nam Tiến SN 1971, là Thạc sỹ Ngân hàng. Ông đã có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và giữ vai trò quản lý cấp cao tại các tổ chức, định chế tài chính.

Lienvietpostbank thay Tổng Giám đốc
Ông Hồ Nam Tiến.

Ông gia nhập Lienvietpostbank từ năm 2010 và đã có 13 năm kinh nghiệm đảm nhận các vị trí lãnh đạo cấp cao tại đây. Trong suốt thời gian công tác tại ngân hàng, ông Tiến đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Lienvietpostbank.

Trước đó, Hội đồng quản trị Lienvietpostbank đã có quyết định chấp nhận đơn từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Phạm Doãn Sơn vì nguyện vọng cá nhân.

Ông Phạm Doãn Sơn SN 1967, là Thạc sĩ Kinh doanh của trường Đại học IMPAC (Hoa Kỳ) và Cử nhân Kế toán của Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội. Ông Sơn có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng trước khi gia nhập Lienvietpostbank vào năm 2008 với vai trò là Trưởng Ban kiểm soát, sau đó ông được bầu làm Tổng Giám đốc.

Trong suốt thời gian đảm nhiệm cương vị Tổng Giám đốc, ông Sơn đã cùng với ban lãnh đạo đưa Lienvietpostbank gặt hái nhiều thành công. Đặc biệt, dưới sự điều hành của ông, các dịch vụ mũi nhọn như bảo hiểm, thẻ, thanh toán, ngân hàng số… đã được tích cực đẩy mạnh, ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng.

Về Lienvietpostbank, tính đến hết ngày 31/12/2022, tổng tài sản ngân hàng đạt gần 350.000 tỷ đồng, tăng 13% so với đầu năm; vốn điều lệ tăng lên 17.291 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế ghi nhận đạt 5.690 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ và hoàn thành 118% kế hoạch năm.

Trong những năm qua, cơ cấu tín dụng và nguồn thu dịch vụ của Lienvietpostbank có sự chuyển dịch mạnh mẽ, dòng vốn tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nông nghiệp nông thôn và các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động