Liên minh châu Âu hỗ trợ 100.000 Euro cho nạn nhân lũ lụt tại Việt Nam

Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ 100.000 Euro cho các cộng đồng dân cư bị ảnh hưởng nặng nề trong các trận lũ lụt tại Việt Nam hồi đầu tháng 8. 
Thanh Hóa: Phát động ủng hộ đồng bào miền núi bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt Lũ cuồn cuộn ở xã Bản Hồ - Sa Pa
lien minh chau au ho tro 100000 euro cho nan nhan lu lut tai viet nam
Người dân được nhận hỗ trợ tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Để ứng phó với các trận lũ lụt trên diện rộng gây thiệt hại tại nhiều khu vực ở Việt Nam vào đầu tháng 8, Liên minh châu Âu (EU) đã cung cấp 100.000 Euro (2,65 tỷ đồng) cứu trợ nhân đạo để hỗ trợ cho các cộng đồng dân cư bị ảnh hưởng nhiều nhất do thiên tai. Khoản cứu trợ này sẽ được cung cấp trực tiếp cho trên 18.000 người tại một số khu vực chịu tác động nặng nề nhất ở các tỉnh phía Nam gồm Đắc Lắc, Kiên Giang, Lâm Đồng.

EU cung cấp các khoản hỗ trợ cho Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam thông qua phân phát các bộ đồ dùng hộ gia đình như chăn, màn chống muỗi, bộ đồ bếp và gầu nước. Ngoài ra, các gia đình bị thiệt hại nặng nhất cũng được hỗ trợ bằng tiền mặt, nhằm giúp họ đáp ứng được những nhu cầu cơ bản và ổn định sinh kế hàng ngày.

Nhằm đảm bảo tiếp cận được với nước sạch, các gia đình có nguồn nước bị nhiễm bẩn sau khi lũ đi qua sẽ nhận được bột lọc nước. Sau lũ, nguy cơ bùng phát các bệnh dịch như sốt rét, sốt xuất huyết và sốt thương hàn thường xuyên xảy ra, do vậy các hoạt động ngăn ngừa dịch bệnh và tăng cường vệ sinh cũng được tiến hành.

Gói viện trợ dành cho người dân vùng lũ Việt Nam là một phần trong đóng góp tổng thể của EU dành cho Quỹ Cứu trợ Thiên tai Khẩn cấp (DREF) của Hiệp hội Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC).

Đầu tháng 8, lũ lụt nghiêm trọng đã xảy ra tại nhiều khu vực ở các tỉnh miền Trung và Nam, gây ảnh hưởng tới gần 130.000 người. Trên 12.000 hộ dân bị ngập tnước, hàng ngàn hecta lúa và các loại cây trồng khác chịu thiệt hại, khiến sinh kế của nhiều người bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo Dantri
Phiên bản di động