Liên hoan phim môi trường đầu tiên tại Việt Nam

Trong các ngày từ 23/9-7/10/2022, Liên hoan phim môi trường tại Việt Nam - "#It's Time to Act-A Nature Film Festival in Vietnam" với nhiều hoạt động phong phú sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ hành tinh, trái đất.
Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI diễn ra vào tháng 11/2022 Sáu bộ phim đặc sắc tặng khán giả Việt Nam trong Liên hoan phim Israel 2020 Lùi thời gian tổ chức Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội sang năm 2022

Theo đó, Liên hoan được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Bộ VH-TT-DL và Đại sứ quán Tây Ban Nha. Đây là liên hoan phim về môi trường đầu tiên tại Việt Nam với sự góp mặt của các bộ phim trong nước và quốc tế.

Liên hoan nhằm đưa ra thông điệp cùng nhau nỗ lực đóng góp vào sự phát triển bền vững cho hành tinh chúng ta đang sinh sống. Đây cũng là cơ hội cho các quốc gia và các tổ chức bảo vệ thiên nhiên tại Việt Nam trao đổi và cùng kết hợp vì mục tiêu bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học. Bên lề sự kiện, BTC cũng sẽ tổ chức các buổi trò chuyện: “Các nhà lãnh đạo nữ trong công cuộc bảo vệ thiên nhiên” và “Bảo vệ đa dạng sinh học: chia sẻ các giải pháp để cứu lấy tương lai”…

Liên hoan phim môi trường đầu tiên tại Việt Nam
Rác thải nhựa đang là vấn nạn về môi trường hiện nay

Các bộ phim trong khuôn khổ liên hoan sẽ được trình chiếu miễn phí cả trực tuyến trên facebook và trực tiếp tại các điểm: Trung tâm Chiếu phim quốc gia ; Viện Goethe và Casa Italia, Trường Pháp Alexandre Yersin, Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Đại học Quốc gia Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Đại học Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Hà Nội, Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội; Đại học Bách khoa Hà Nội; Ươm Art Hub (TP Hồ Chí Minh).

T.Sơn
Phiên bản di động