Lịch nghỉ hè của học sinh: Bộ GDĐT cân nhắc lùi thời gian tựu trường

Bộ GDĐT đang cân nhắc việc lùi thời gian tựu trường của năm học 2020-2021 sau ngày 15.8. Như vậy, học sinh và giáo viên có thêm thời gian nghỉ hè và các trường làm công tác thi, tuyển sinh.
lich nghi he cua hoc sinh bo gddt can nhac lui thoi gian tuu truong Lịch nghỉ hè của học sinh, giáo viên: Sẽ được nghỉ ít nhất 1 tháng
lich nghi he cua hoc sinh bo gddt can nhac lui thoi gian tuu truong Cánh diều tuổi thơ vút bay giữa lòng Thủ đô

Sáng 16/6, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GDĐT cho hay Bộ GDĐT đang cân nhắc việc sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020-2021.

Như vậy, thời gian tựu trường có thể lùi lại so với mọi năm. Dự kiến, học sinh sẽ quay trở lại trường sát với khai giảng 5.9 để tăng thêm thời gian nghỉ hè cho học sinh.

“Theo khung thời gian năm học 2019-2020 được điều chỉnh, các trường kết thúc năm học trước ngày 15.7, nhưng sau đó kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đến ngày 11.8. Tiếp đó, các trường còn phải tổ chức chấm thi, xét tốt nghiệp... Bộ đang cân nhắc, tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1.8 mà sẽ là sau ngày 15.8”, ông Thành cho hay.

Dù vậy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học cho biết quãng thời gian tựu trường trước khai giảng sẽ không tổ chức dạy học mà chỉ để ổn định tổ chức, chuẩn bị các hoạt động đầu năm và tâm thế cho học sinh.

Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề xuất kế hoạch nghỉ lễ, nghỉ hè của học sinh phù hợp với mục tiêu kích cầu du lịch.

Trao đổi với Lao Động, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Nghệ An - thông tin địa phương này sẽ đồng loạt kết thúc năm học trong tháng 6. Cụ thể, khối THPT kết thúc năm học vào ngày 25.6, các khối lớp còn lại nghỉ học từ ngày 30.6.

Để đảm bảo thời gian nghỉ hè, tỉnh Nghệ An dự kiến bắt đầu năm học 2020-2021 muộn hơn thường lệ. Ngày tựu trường của năm học 2020-2021 dự kiến sẽ đẩy xuống khoảng ngày 15-26.8, trước khai giảng một tuần để giáo viên, học sinh có thời gian khởi động, vệ sinh trường lớp. Lịch này muộn hơn so với những năm học trước 1 tuần.

Nguồn: Lao động
laodong.vn
Phiên bản di động