Hamilton thắng chặng đua F1 thứ 1000 ở Trung Quốc

Lewis Hamilton thắng chặng đua F1 thứ 1.000 ở Trung Quốc

Lewis Hamilton - Tay đua của đội Mercedes đã có chiến thắng khá dễ dàng tại Trung Quốc, qua đó giúp anh lần đầu tiên vươn lên vị trí số một trong mùa giải năm nay.

Nhà vô địch thế giới 2018 Lewis Hamilton đã thể hiện xuất sắc để giành chiến thắng chặng China Grand Prix - chặng đua F1 thứ 1.000 trong lịch sử của giải đấu.

Lewis Hamilton xuất phát ở vị trí số 2 sau người đồng đội Valtteri Bottas. Nhưng kể từ vòng thứ 6, Lewis Hamilton đã vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Phong độ ổn định giúp 2 tay đua của đội Mercedes cán đích ở các vị trí đầu tiên sau 56 vòng đua. Xếp thứ 3 là Sebastian Vettel (Ferrari), sau khi đội đua ra lệnh cho đồng đội Charles Leclerc hỗ trợ tay lái người Đức.

lewis hamilton thang chang dua f1 thu 1000 o trung quoc

Hamilton ăn mừng chiến thắng thứ 6 tại Trung Quốc.

Đây là chặng đấu thể hiện sự tính toán của Ferrari khi tiếp cận cuộc đua. Đội đua này tận dụng những cung đường thẳng để tăng tốc, nhưng họ gặp phải khó khăn trong mỗi khúc cua. Đối thủ của họ là Mercedes đã làm tốt hơn.

"Một ngày cuối tuần không hề đơn giản, nhưng đó là một kết quả tuyệt vời cho đội. Bottas đã làm rất tốt ngày hôm nay để có một trong 2 vị trí đầu tiên tại chặng đua Grand Prix thứ 1.000. Đội ngũ đã tập trung trong 3 cuộc đua đầu tiên, vì vậy chúng tôi cần phải tiếp tục tiến lên" - Hamilton chia sẻ sau khi chiến thắng chặng.

Đây là lần thứ 6 tay đua người Anh về nhất chặng tại Trung Quốc và là chiến thắng chặng thứ 75 của anh trong sự nghiệp. Mặc dù, mọi người vẫn nói về sức mạnh của chiếc xe SF90 (Ferrari), chiếc Mercedes W10 đã mang lại cho đội đua này 3 chiến thắng chặng đầu tiên trong mùa giải 2019.

Giành chiến thắng chặng thứ 2 liên tiếp, Hamilton đã vươn lên vị trí số một trên bảng xếp hạng cá nhân với 68 điểm, hơn người đồng đội Bottas 6 điểm. Hai tay đua của đội Mercedes đang bỏ cách khá xa người xếp thứ 3 là Verstappen (Red Bull) khi có 39 điểm. Vettel xếp thứ 4 với 37 điểm.

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Azerbaijan từ ngày 26/4 đến 28/4.

lewis hamilton thang chang dua f1 thu 1000 o trung quoc

Liverpool đánh bại Chelsea, rộng cửa tới ngôi vô địch Thống kê chống lại Liverpool trước đại chiến với Chelsea Liverpool vs Chelsea: Cuộc chiến mang tính then chốt
PV (tổng hợp)
Phiên bản di động