Lễ hội hoa Anh Đào tại Hà Nội được xác lập kỷ lục Việt Nam

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa tổ chức lễ công bố và trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam: Lễ hội hoa anh đào đặc sắc với nhiều hoạt động mang giá trị nhân văn, cộng đồng nhất cho Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group).
Du khách nô nức về Hà Nội tham dự lễ hội hoa anh đào Nhật Bản Lộ diện hai nữ Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào năm 2019

Lễ hội hoa Anh Đào 2019 diễn ra từ 29/3 đến 2/4 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) đã thu hút khoảng 1,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước tham quan.

le hoi hoa anh dao tai ha noi duoc xac lap ky luc viet nam
Rất đông du khách tham dự Lễ hội hoa Anh Đào năm 2019 tại Hà Nội

Lễ hội hoa Anh Đào ở Việt Nam không chỉ là lễ hội trình diễn hoa mà đây là hoạt động xúc tiến văn hóa, thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân.

Năm nay, Lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản có thêm điểm mới: Tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh Đào, giao lưu ẩm thực, văn hóa, đặc biệt là hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản…

Bên cạnh đó, lễ hội thu hút du khách đến tham quan thông qua nhiều hoạt động như: Trao tặng và trồng cây Anh Đào; trưng bày gần 3 vạn cây, cành hoa Anh Đào và một số loài hoa Việt Nam; trình diễn các chương trình nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản và Hà Nội...

le hoi hoa anh dao tai ha noi duoc xac lap ky luc viet nam
Một góc Lễ hội hoa Anh Đào 2019 tại Hà Nội

Các hoạt động trên nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa của đất nước và con người Nhật Bản với du khách trong và ngoài nước khi đến Hà Nội, qua đó tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa người dân Việt Nam - Nhật Bản. Đồng thời, tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa hai nước.

Được biết, trong buổi lễ công bố kỷ lục Việt Nam "Lễ hội hoa Anh Đào đặc sắc với nhiều sự kiện và hoạt động mang giá trị văn hóa và cộng đồng nhất" vừa qua, Tiến sĩ, Viện sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, đại diện AIC Group khẳng định đây là niềm vinh dự lớn với Công ty, là nguồn động lực để Công ty tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác giữa Việt Nam với Nhật Bản và các quốc gia trên thế giới và thúc đẩy các hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới.

Hoài An
Phiên bản di động