Lê Anh Tiến - Chủ nhân của hàng loạt dự án khởi nghiệp sáng tạo

Mới đây, Lê Anh Tiến, sinh năm 1990 được Hội đồng xét Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đề cử trong lĩnh vực kinh doanh - khởi nghiệp. Không chỉ vậy, chàng trai trẻ còn là chủ nhân của nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý.
"Đi tắt đón đầu" để khởi nghiệp thời đại 4.0 Khởi nghiệp sáng tạo, cơ hội để giới trẻ Thủ đô thử sức

Lê Anh Tiến sinh ra trong gia đình khó khăn. Bố là tài xế xe khách đã nghỉ, mẹ bán quán nước về đêm. Tiến và 3 anh em đã học cách làm việc kiếm tiền từ rất sớm. Bươn chải, vượt qua nhiều thách thức trong cuộc sống, bằng những nỗ lực không ngừng, chàng trai trẻ không chỉ giúp đỡ gia đình mà còn chung tay hỗ trợ cộng đồng bằng những việc làm ý nghĩa.

le anh tien chu nhan cua hang loat du an khoi nghiep sang tao
Lê Anh Tiến.

Từ năm 2006, khi là học sinh lớp 10, Lê Anh Tiến đã đoạt giải thưởng trong cuộc thi Tin học trẻ không chuyên của thành phố Đà Nẵng. Một năm sau đó, anh cùng người anh song sinh Lê Hoàng Anh đoạt Huy chương Đồng cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần 3 (VIFOTEC), với sản phẩm Từ điển sinh vật.

Năm 2015, Lê Anh Tiến tốt nghiệp khoa Điện tử - Viễn thông (Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng). Anh là một trong 10 nhân vật dưới 30 tuổi trong danh sách People to Watch 2017 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

Không ngừng nghiên cứu, sáng tạo, chàng trai này từng được biết đến khi chế tạo kính thông minh giúp đỡ người khiếm thị với chi phí thấp. Từ những hữu dụng của sản phẩm, nhiều nhà kinh doanh đã mong muốn mua lại ý tưởng nhưng Tiến không bán. Anh sợ rằng nếu họ thu lợi từ chiếc kính với giá cao thì những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ không được dùng.

Còn trẻ tuổi nhưng Tiến đã là chủ của hàng loạt các dự án sáng tạo, đột phá và khởi nghiệp. Lê Anh Tiến hiện là CEO Chatbot Việt Nam. Đây là nơi cung cấp các giải pháp về Chatbot trên nền tảng các ứng dụng nhắn tin như Messenger, Zalo, Viber… cũng như tự động đồng bộ khách hàng đa kênh, chăm sóc, re-marketing đến nhóm khách hàng mục tiêu. Theo đó, người dùng có thể tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, dịch vụ qua Messenger, thay vì phải truy cập vào các trang thương mại điện tử.

Với những sáng kiến, sáng tạo cùng sự nỗ lực phấn đấu của mình, Lê Anh Tiến được nhận nhiều danh hiệu cao quý. Chàng trai nhận Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo năm 2019. Anh cũng là Quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019” - Techfest 2019; Top 10 giải thưởng Nhân tài đất Việt.

Không chỉ thành công ở trong nước, chàng trai 9X này còn là đại diện Việt Nam duy nhất được lựa chọn tham gia Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo của thế giới - Startup World Cup 2020 được tổ chức tại San Fransisco (Mỹ); giành giải thưởng Asean Rice Bowl Startup Awards 2019.

Lê Anh Tiến cũng đạt giải thưởng Dự án xuất sắc nhất hạng mục E-Business WSIS Prize 2019 - World Summit on the Information Society (WSIS) được tổ chức bởi International Telecommunication Union (Geneva, Thụy Sỹ) dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc; Giải Nhất cuộc thi Nhà khởi nghiệp của năm 2018 - 2019 do Total Challenge tổ chức…

Những thành công vang dội của Lê Anh Tiến trong suốt chặng đường dài đã qua và sự nỗ lực trong hiện tại là tấm gương sáng để các bạn trẻ học tập, noi theo.

Lê Anh Tiến là một trong những người dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với gian nan, thử thách để đi đến thành công.

Không ngừng sáng tạo và đột phá, Lê Anh Tiến đã và đang thực hiện được những mục tiêu, ước mơ của chính mình.

https://tuoitrethudo.com.vn/le-anh-tien--chu-nhan-cua-hang-loat-du-an-khoi-nghiep-sang-tao-d2079385.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động