LĐLĐ thành phố Hà Nội động viên, trao hỗ trợ 4 đơn vị y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

TTTĐ - Nằm trong chương tình thăm, động viên các đơn vị tuyến đầu chống dịch nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, sáng 14/1, đồng chí Nguyễn Phi Thường, đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, trao quà cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại 4 đơn vị trên địa bàn quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa.
Vĩnh Phúc: Không chủ quan, lơ là chống dịch dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng, Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động LĐLĐ thành phố, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội và lãnh đạo quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa.

trung tâm cấp cứu 115
Đồng chí Nguyễn Phi Thường, Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, trao quà cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tếTrung tâm cấp cứu 115

Trao đổi tại buổi đến thăm, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm và Trung tâm cấp cứu 115 đã thông tin nhanh về công tác phòng, chống dịch của đơn vị trong thời gian qua và công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động tại đơn vị trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội; Công tác phòng, chống dịch cũng cực kỳ gian nan, vất vả. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã nỗ lực cống hiến không mệt mỏi trên “mặt trận” phòng, chống dịch đầy cam go thách thức này.

Tuy khó khăn chồng chất khó khăn, cơ sở vật chất còn hạn chế, lực lượng y tế mỏng, nhất là ở tuyến cơ sở song với tinh thần trách nhiệm cao của người chiến sĩ áo trắng, lực lượng y tế tuyến đầu đã đóng góp không nhỏ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ đô.

trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố
Đoàn công tác của LĐLĐ thành phố đến thăm và tặng quà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội

Lắng nghe, chia sẻ và trân trọng cảm ơn sự cống hiến, hy sinh của đội ngũ y, bác, sĩ nhân viên y tế trong thời gian qua, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Phi Thường thay mặt tổ chức Công đoàn Thủ đô ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cá nhân và tập thể đơn vị.

“Dù thực hiện công tác thăm, khám, chữa bệnh như Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn hay khoanh vùng, xét nghiệm, tiêm chủng như Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm thì các đồng chí cũng nỗ lực hết mình, vì cộng đồng, vì sức khỏe của Nhân dân và sự bình an của xã hội”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

LĐLĐ thành phố Hà Nội động viên, trao hỗ trợ 4 đơn vị y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Đồng chí Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, trao quà tới đại diện Bệnh viên Đa khoa Xanh Pôn

Nắm bắt thực tế đó, thời gian qua, tổ chức Công đoàn Thủ đô xác định khi người lao động khó khăn nhất thì Công đoàn càng phải thể hiện vai trò, trách nhiệm rõ nét nhất trong việc chăm lo cho người lao động. Trong suốt thời gian qua, Công đoàn Hà Nội đã thường xuyên động viên, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động khó khăn do dịch COVID-19, trong đó đặc biệt quan tâm đến các đơn vị tuyến đầu chống dịch.

Theo thống kê trong năm 2021, Công đoàn thành phố đã chi hơn 100 tỷ đồng, huy động xã hội hóa hơn 106 tỷ đồng cho các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19.

LĐLĐ thành phố Hà Nội động viên, trao hỗ trợ 4 đơn vị y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Đồng chí Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, trao quà tới cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội khẳng định, trong giai đoạn phòng chống dịch mới, từ chiến lược “Zero COVID” chuyển sang chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ thì nhiệm vụ của lực lượng y tế không giảm bớt, thậm chí còn nặng nề hơn, khó khăn, vất vả hơn. Các lực lượng phải tập trung quản lý số lượng lớn ca F0 gia tăng tại địa phương; Tập trung khám, chữa và điều trị nhiều ca bệnh F0, nhất là các ca nặng, các trường hợp biến chứng, nguy kịch, bệnh nền… Chủ tịch LĐLĐ thành phố gửi lời chúc sức khỏe và mong muốn đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu các đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm của người thầy thuốc “lương y như từ mẫu”, nỗ lực phấn đấu vì sự bình yên của cộng đồng và xã hội.

LĐLĐ thành phố Hà Nội động viên, trao hỗ trợ 4 đơn vị y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Đồng chí Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và đại diện Công đoàn ngành Y tế tặng quà y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Trân trọng cảm ơn và đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp Công đoàn Thủ đô, đại diện lãnh đạo 4 đơn vị đã khẳng định sẽ động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên lạc quan, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn mới; Cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cùng chính quyền và Nhân dân sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Nhân dịp này, LĐLĐ thành phố tặng 50 suất hỗ trợ, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 cán bộ, nhân viên y tế mỗi đơn vị thay cho lời tri ân và chúc mừng đầu xuân mới. Đây là hoạt động thiết thực nằm trong chương trình thăm hỏi và động viên 25 đơn vị tuyến đầu chống dịch COVID-19 nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần của LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động