Lầu Năm Góc xác nhận Iran phóng 12 tên lửa vào 2 căn cứ quân sự ở Iraq

Đây được coi là một trong những động thái trả đũa của Iran kể từ khi Mỹ sát hại một chỉ huy quân sự cấp cao của nước này.
Hình ảnh quân tiếp viện Mỹ trang bị hạng nặng lên đường tới Trung Đông Oanh tạc cơ chiến lược B-52 Mỹ vào vị trí dội bom Iran, chờ lệnh ông Trump

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ đã xác nhận Iran đã phóng hơn 12 quả tên lửa đạo đạo vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq. Đây được coi là một trong những động thái trả đũa của Iran kể từ khi Mỹ sát hại một chỉ huy quân sự cấp cao của nước này.

lau nam goc xac nhan iran phong 12 ten lua vao 2 can cu quan su o iraq

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết quân đội nước này đã thực hiện các biện pháp thích hợp trong vài ngày qua để bảo vệ các công dân Mỹ và hiện đang giá thiệt hại đối với các cơ sở quân sự bị Iran tấn công. Theo một quan chức quốc phòng Mỹ, căn cứ không quân Al Asad của Mỹ ở miền Tây Iraq đã bị tấn công bởi ít nhất 6 quả tên lửa trong đêm ngày 7/1.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Graham cho biết các quan chức Mỹ đã nắm được thông tin về vụ tấn công và Tổng thống Donald Trump đang giám sát chặt chẽ tình hình.

Vụ tấn công này được coi là một trong những động thái gây hấn mạnh mẽ nhất của Iran trong xung đột đang gia tăng với Mỹ. Lãnh đạo Iran đã tuyên bố sẽ trả thù việc Mỹ sát hại Tướng Qasem Soleimani. Việc chôn cất Tướng Soleimani đã bị hoãn lại sau khi hàng chục người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp lên nhau ở tang lễ của ông Soleimani ngày 7/1.

Nguồn: VOV
Phiên bản di động