Lật tẩy đường dây sản xuất hàng trăm ngàn viên thuốc giả

Với vỏ bọc là buôn bán thực phẩm chức năng, ba người đàn ông đã phân công nhau từ sản xuất thuốc ho giả hiệu Pharcoter đến mang đi lừa khách hàng.
Nhà thuốc ở Thanh Hóa có dấu hiệu bán thuốc giả Chuyển Bộ Công an vụ thuốc chữa bệnh có dấu hiệu phạm tội hàng giả Phát hiện thuốc điều trị các cơn chóng mặt Tanganil 500mg nghi ngờ là thuốc giả

Ngày 31/8, Cơ quan công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, đã phá thành công chuyên án, bắt giữ Nguyễn Hữu Tiến (37 tuổi, trú phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai), Bùi Quý Phúc (34 tuổi) và Vũ Tiến (34 tuổi, cùng trú TP Hải Dương, Hải Dương) về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả thuốc chữa bệnh.

Lật tẩy đường dây sản xuất hàng trăm ngàn viên thuốc giả  - ảnh 1
Hữu Tiến, Phúc và Vũ Tiến bị bắt giữ. Ảnh: Công an Nghệ An.

Trước đó, sau thời gian xác lập chuyên án mang bí số 820T để theo dõi, ngày 21/8, Công an thị xã Hoàng Mai bắt giữ Tiến và Phúc. Đồng thời, tạm giữ lô hàng 7.392 lọ thuốc trị ho nhãn hiệu Pharcoter và 86 thùng chứa nhiều loại thuốc tây, thực phẩm chức năng, khẩu trang y tế.

Tất cả số hàng trên đều không có hóa đơn, chứng từ. Khám xét khẩn cấp tại nhà riêng Tiến, công an phát hiện và thu giữ 15 thùng chứa gần 4.000 lọ thuốc mang nhãn hiệu Pharcoter.

Mở rộng điều tra, công an bắt và khám xét nơi ở của Vũ Tiến thu giữ máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất thuốc giả, thực phẩm chức năng giả.

Lật tẩy đường dây sản xuất hàng trăm ngàn viên thuốc giả  - ảnh 2
Máy sản xuất thuốc giả và thực phẩm chức năng giả thu giữ của Vũ Tiến. Ảnh: Công an Nghệ An.

Công an xác định tang vật hơn 11.300 lọ thuốc mang nhãn hiệu Pharcoter đều được làm giả.

Nhóm Tiến, Phúc, Hữu Tiến đã sản xuất và đưa thuốc giả đi tiêu thụ tử tháng 5-2020 cho đến khi bị bắt giữ. Trong đó, Phúc đã giao cho Hữu Tiến 57 thùng cát tông đựng thuốc giả với giá mỗi lọ thuốc là 45.000 đồng.

Tổng giá trị lô hàng Phúc giao cho Hữu Tiến là hơn 700 triệu đồng. Hữu Tiến đã bán loại thuốc giả trên cho bảy nhà thuốc tại địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Giang và TP Hà Nội với giá mỗi lọ 55.000 đồng.

Chiều 31/8, ông Lê Trường Giang - Bí Thư Thị ủy Hoàng Mai và ông Nguyễn Hữu An - Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai đã biểu dương, tặng hoa và “thưởng nóng” cho ban chuyên án của Công an thị xã Hoàng Mai.

Nguồn: PLO
plo.vn
Phiên bản di động