Lập hồ sơ xử lý cơ sở kinh doanh hàng cấm, hàng lậu trên website nhathuoc18.com

Các đơn vị chức năng vừa lập hồ sơ xử lý vụ vi phạm điển hình trên môi trường thương mại điện tử với mặt hàng chính là các sản phấm thuốc kích dục, cường dương, yếu sinh lý được rao bán trên website nhathuoc18.com.
lap ho so xu ly co so kinh doanh hang cam hang lau tren website nhathuoc18com

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 22/1/2019, Đội Quản lý thị trường số 6 phối hợp với Phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (PA05, Công an TP Hà Nội) và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và chức vụ công an quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra đối với cơ sở kinh doanh do ông Nguyễn Bá Tước là chủ hộ kinh doanh tại địa chỉ: Lô 15, khu đô thị Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở kinh doanh do ông Nguyễn Bá Tước là chủ hộ kinh doanh đang kinh doanh 57 mặt hàng với hơn 1.380 đơn vị sản phẩm gồm các loại sản phẩm: nước hoa gợi tình, xịt chống xuất tinh sớm, thuốc cường dương nam, tăng cường sinh lý nữ,... toàn bộ số hàng hóa này do nước ngoài sản xuất, không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa này để tiếp tục xác minh làm rõ.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Tước cho biết đã sử dụng website nhathuoc18.com để kinh doanh hàng hóa và chưa thực hiện thông báo với Bộ Công Thương theo quy định, tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết trên website: 1.471.420.000 đồng.

Ông Tước cũng cho biết, toàn bộ số hàng hóa mua về và niêm yết giá trên website: nhathuoc18.com với nguyên tắc mua vào 1, niêm yết với giá gấp 10 lần nhưng thực tế không bao giờ ông Tước bán được với giá niêm yết đó; các mặt hàng đang được tạm giữ tại Đội Quản lý thị trường số 6 sẽ chia theo từng nhóm mặt hàng là thuốc và mỹ phẩm là hàng cấm chưa được phép lưu hành, chưa được phép sử dụng tại Việt Nam và được mua vào với giá cụ thể từng loại mặt hàng.

Sau khi họp bàn, lực lượng chức năng thông nhất và đề nghị xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Bá Tước về các hành vi vi phạm: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; Thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; Kinh doanh hàng hóa nhập lậu là thực phẩm chức năng; Kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc; Bán thuốc chưa được phép lưu hành; Kinh doanh mỹ phẩm chưa thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm với tổng tiền xử phạt: 116.500.000 đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng vi phạm với tổng trị giá hàng hóa buộc tiêu hủy: 183.227.000 đồng.

Hiện, toàn bộ hồ sơ vụ việc trên đã được Đội Quản lý thị trường số 6 bàn giao Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội để ra quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Bá Tước.

Hậu Lộc
Phiên bản di động