Lao Động Online áp dụng trí tuệ nhân tạo AI

Tính năng đọc báo sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ra mắt trên Báo Lao Động điện tử vào ngày 17/5/2019. Bạn đọc sẽ có thêm trải nghiệm nghe đọc báo thay vì đọc bằng mắt. 
Nhật Bản thúc đẩy chương trình đào tạo kỹ sư về trí tuệ nhân tạo Phòng tắm thông minh, điều khiển bằng giọng nói TP HCM: ‘Làn sóng xanh' giúp xe từ sân bay về Q.1 không dính đèn đỏ Trí tuệ nhân tạo AI có thể sẽ hủy diệt con người

Cùng với sự phát triển của công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Với báo chí, nhiều hãng tin, tòa soạn trên thế giới đã ứng dụng thành công AI vào các công việc làm báo, mang lại rất nhiều lợi ích để nâng cao chất lượng báo chí. Trong đó có việc áp dụng trí tuệ nhân tạo để chuyển từ file text thành file âm thanh, tích hợp giữa báo nói và báo viết.

Là tòa soạn tích cực cải tiến, ứng dụng công nghệ 4.0, Báo Lao Động điện tử tiếp tục đi tiên phong, áp dụng trí tuệ nhân tạo để cho ra mắt tính năng đọc báo, cho phép độc giả có thể nghe báo bằng tai thay vì đọc báo bằng mắt.

Theo đó, vào ngày 17.5.2019, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra đời Báo Lao Động điện tử (19.5.1999-19.5-2019), Báo Lao Động đã ra mắt App Lao Động và tính năng đọc báo AI.

lao dong online ap dung tri tue nhan tao ai
Ngay dưới tiêu đề và ảnh cover mỗi bài viết đều xuất hiện file âm thanh, giúp độc giả có thêm trải nghiệm mới.

Với phiên bản Desktop PC/Mobile, khi truy cập vào trang web của Lao Động điện tử (https://laodong.vn) độc giả sẽ thấy xuất hiện phía dưới tiêu đề và ảnh cover mỗi bài viết tập file âm thanh.

Khi click vào file này, bạn đọc được trải nghiệm nghe bài viết của Lao Động bằng giọng robot sử dụng trí tuệ nhân tạo. Độc giả có thể click vào biểu tượng loa để chỉnh âm thanh to-nhỏ và biểu tượng bánh xe để điều chỉnh tốc độ đọc nhanh hay chậm.

lao dong online ap dung tri tue nhan tao ai
Trên APP Lao Động, chỉ click vào biểu tượng loa, bài viết sẽ được tự động đọc bằng giọng của robot sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Khi độc giả cài đặt APP Lao Động, chỉ cần click vào biểu tượng loa trên giao diện sẽ được nghe những tin tức nóng nhất trên Lao Động bằng giọng đọc robot. Hoặc chỉ cần click vào biểu tượng loa ngay phía trên tít của mỗi bài viết, toàn bộ phần văn bản sẽ được tự động chuyển thành file âm thanh, dưới giọng đọc của robot sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Điều này giúp bạn đọc có thể theo dõi tin tức trên Lao Động online khi đang lái xe, khi không có điều kiện ngồi máy tính, hoặc trong thời gian đang mỏi mắt. Việc này cũng giúp độc giả không cần phải mất thời gian tập trung vào màn hình mà vẫn cập nhật liên tục các tin tức ở những lĩnh vực khác nhau của đời sống, xã hội.

Clip ra mắt APP Lao Động và tính năng đọc báo sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Hiện phiên bản báo nói trên Lao Động online có hai giọng đọc nữ và nam. Dù là giọng đọc nhân tạo nhưng giọng điệu hết sức tự nhiên, độc giả có thể nghe rõ và chính xác nội dung của bài báo.

Đang trong quá trình thử nghiệm, Báo Lao Động rất mong nhận được sự góp ý của độc giả, để tính năng đọc báo ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên Lao Động tiếp tục hoàn thiện, để ngày càng phục vụ độc giả tốt hơn.

Theo phân tích dữ liệu truy cập từ hệ thống, tỉ lệ bạn đọc Lao Động điện tử sử dụng thiết bị di động đã lên đến gần 70%. Điều này đã khiến Báo Lao Động nghiên cứu tạo ra một công cụ đọc báo phù hợp với xu hướng mới, nhằm mang đến một trải nghiệm tốt hơn cho bạn đọc.

Theo Lao Động
Phiên bản di động