Lào Cai: Tìm thấy thi thể của bà cụ đi lạc trong rừng dưới khe núi

Sau 4 ngày nỗ nực tìm kiếm, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai cùng người dân xã La Pán Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã tìm kiếm thấy thi thể của bà cụ đi lạc trong rừng.
Công an triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia Lào Cai: Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng ở Sa Pa Lào Cai: Dùng điện thoại lúc trời mưa hai học sinh bị sét đánh

Trưa ngày 15/6, thông tin từ lực lượng BĐBP tỉnh Lào Cai cho biết, chiều 11/6, bà Ma Thị Dính, 80 tuổi, dân tộc Mông, trú tại thôn La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, lên rừng lấy củi không thấy trở về. Gia đình và người dân đã huy động tìm kiếm nhưng không thấy.

lao cai ba cu nga xuong khe nui va da tu vong
Lực lượng Bộ đội Biên phòng và người dân trước khi lên đường tìm kiếm bà cụ Ma Thị Dính bị mất tích.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai đã huy động 10 cán bộ, chiến sĩ cùng 02 chú chó nghiệp vụ, đến khu vực bà cụ đi lạc phối hợp với nhân dân trên địa bàn để tìm kiếm.

Do địa hình hiểm trở, núi cao, thời tiết không ủng hộ, công tác tìm kiếm gặp đã gặp rất nhiều khó khăn, nhiều lúc lực lượng BĐBP và gần 100 người dân phải cắm trại ngủ lại trong rừng để tìm kiếm.

lao cai ba cu nga xuong khe nui va da tu vong
Tuy nhiên bà Dính đã bị ngã xuống núi và tử vong trước đó.

Sau những nỗ lực tìm kiếm, đến 10 giờ ngày 15/6, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể bà cụ tại núi đá, cách khu vực gia đình bà sinh sống khoảng 5km. Tuy nhiên, bà Ma Thị Dính bị ngã xuống khe núi và đã tử vong trước đó.

Ngay sau đó, lực lượng BĐBP cùng với nhân dân địa phương đã đưa thi thể bà cụ về bàn giao cho gia đình làm thủ tục mai táng.

Đinh Mười
Phiên bản di động