Lào Cai: Ngày thứ 7 tìm kiếm nạn nhân mất tích trong hang đá

7 ngày trôi qua, lực lượng chức năng vẫn chưa thể vào được hang đá nơi ông Giàng Seo Lử tại xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai (Lào Cai), bị mất tích.
Lào Cai: Một người đàn ông mất tích dưới hang đá Lào Cai: Vợ tố cáo chồng hiếp dâm con gái ruột Lào Cai: Xuất khẩu vải tươi sang Trung Quốc - 3 giây xong thủ tục thông quan

Chiều 6/6, đại tá Hoàng Tiến Binh, Trưởng Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) cho biết, hang chỉ có một lối vào và đã bị ngập sâu trong nước, đất đá vùi lấp, cộng với trên địa bàn có mưa lớn gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ. Hiện tại vẫn chưa tiếp cận được nạn nhân bị kẹt trong hang. Hiện lực lượng chức năng đã huy động 120 người thuộc lực lượng dân quân, quân đội, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an huyện Si Ma Cai tích cực tìm kiếm nạn nhân.

lao cai ngay thu 7 tim kiem nan nhan mat tich khi di lay nuoc trong hang da
Do yếu tố khách quan nên đã 7 ngày trôi qua, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận nạn nhân.

Trước đó, như Tuổi trẻ & Pháp luật đã đưa tin, vào trưa 31/5, ông Giàng Seo Lử (57 tuổi, trú tại thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang sâu khoảng gần 100 m, nằm trong lòng núi, để lấy máy bơm nước ra ngoài.

Vào thời điểm đó, trên địa bàn xảy ra mưa lớn. Khi 2 anh em chui vào hang được khoảng 40 m thì nước bắt đầu ào về, cuốn đất đá bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong, ông Dùng may mắn thoát được ra ngoài.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo huyện và các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình và tổ chức giải cứu nạn nhân.

Đến tối 4/6, các lực lượng đã áp sát được gần miệng khoang nơi nạn nhân đang mắc kẹt, cách miệng hang 30m, sâu 7m so với mặt đất.

Tuy nhiên, trong đêm 4/6, trên địa bàn huyện lại xuất hiện mưa lớn dữ dội, nước và đất đá lại từ trên đồi cao xối xuống, mọi công sức suốt hai ngày đêm của các lực lượng đều phải bắt đầu lại từ đầu.

lao cai ngay thu 7 tim kiem nan nhan mat tich khi di lay nuoc trong hang da
Ngày 4/6, trời đổ mưa lớn, vị trí cứu hộ bị ngập nước nên công tác cứu hộ gần như làm lại từ đầu.

Theo người dân địa phương, hang đá này thoải sâu xuống âm dưới mặt đất, hứng chịu mọi nước và đất đá trên cao xối xuống, có nhiều lối thắt eo hẹp bình thường một người muốn vào chỉ có cách troài lách người qua. Mặt khác lượng nước ngập trong hang khá nhiều khiến cho công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn nên sau 7 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy ông Lử.

Hiện tại, lực lượng chức năng và người dân vẫn đang tích cực thực hiện công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân.

Đinh Mười
Phiên bản di động