Lãnh đạo tỉnh Kon Tum âm tính với Covid-19

Vì đoàn công tác do lãnh đạo tỉnh UBND tỉnh Kon Tum đã làm việc và tiếp xúc với Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư nên đã cách ly tại nhà theo quy định. Hiện kết quả xét nghiệm cho thấy lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum âm tính với Covid -19.
“Xóm miền Tây” phấn khởi đón tết trên Cao Nguyên Mãn nhãn với hoa mai anh đào nhuộm hồng “xứ sở Đà Lạt 2”

Ngày 11/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum thông tin về đoàn lãnh đạo tỉnh Kon Tum đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid -19, tuy nhiên, đoàn vẫn thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Trước đó, ngày 3/3/2020, Đoàn công tác do lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum dẫn đầu trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư tại Thủ đô Hà Nội. Được biết, Đoàn công tác của tỉnh Kon Tum gồm 4 người (lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum là người tiếp xúc gần), trở về Kon Tum vào ngày 5/3/2020.

lanh dao tinh kon tum am tinh voi covid 19
Hiện nay, công tác cách ly nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 đang được triển khai kịp thời theo đúng quy định

Sau đó, ngành Y tế đã tư vấn, hỗ trợ chuyên môn giúp lãnh đạo UBND tỉnh và 3 thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh tự cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, hạn chế tiếp xúc. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để làm xét nghiệm.

Ngày 10/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum nhận được kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên thông tin, Lãnh đạo UBND tỉnh âm tính với Covid-19. Hiện tại, sức khỏe của lãnh đạo UBND tỉnh và 3 thành viên trong đoàn công tác đều ổn định, không có các triệu chứng của Covid -19. Tuy nhiên, theo quy định lãnh đạo UBND tỉnh và 3 thành viên đoàn phải tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Hải Phạm
Phiên bản di động