Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - ông Lưu Văn Bản tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Kim Thành và Cẩm Giàng.
Tiếp tục phong tỏa một số địa điểm tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương Ghi nhận ngày đầu hết giãn cách xã hội tại Hải Dương Niềm vui vỡ òa của người dân Hải Dương khi kết thúc giãn cách xã hội

Sáng 3/3/2021, ngày đầu tiên sau khi kết thúc đợt giãn cách xã hộ 15 ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - ông Lưu Văn Bản cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại huyện Kim Thành và huyện Cẩm Giàng để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi nghe báo cáo và tiến hành kiểm tra trạm chốt khu vực xã Kim Đính và khu vực lấy mẫu xét nghiệm thuộc địa bàn xã Ngũ Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản đánh giá cao tinh thần vào cuộc sớm và đúng quy trình của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Kim Thành sau khi phát hiện chùm ca bệnh tại địa bàn xã Kim Đính; đồng thời đánh giá cao sự phối hợp của Tổ Covid cộng đồng của các khu dân cư trên toàn huyện.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại xã Kim Đính, huyện Kim Thành

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Kim Thành tiếp tục đẩy nhanh công tác lấy mẫu xét nghiệm theo nguyên tắc khoanh vùng nơi phát hiện ca F0 sau đó lấy trên diện rộng nhằm khống chế nhanh ổ dịch, tránh lây lan ra các địa bàn xung quanh. Song song với công tác xét nghiệm tại các cụm, khu dân cư có ca F0, cần lấy 04 lần mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung (3 ngày lấy 1 lần). Đối với các trường hợp F2 (sau khi F1 được đưa đi tập trung) cần được giám sát chặt chẽ tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Tại các khu cách ly, cần giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định phòng dịch, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, tránh để xảy ra các trường hợp lây nhiễm chéo.

Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, doanh nghiệp nào có yếu tố dịch tễ cần dừng ngay hoạt động sản xuất và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch khác.

Tại huyện Cẩm Giàng, tiếp tục thực hiện lệnh phong toả, cách ly y tế theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 19 cụm, khu dân cư. Do vậy, những doanh nghiệp nào, có công nhân thuộc 19 cụm, khu dân cư đó kiên quyết không được đi làm; khi nào đủ điều kiện hết cách ly ở cụm, khu dân cư đó cần thống báo với doanh nghiệp để đến làm việc. Các doanh nghiệp cần phối hợp với chính quyền địa phương để cùng thống nhất thực hiện công tác phòng dịch, gắn với lao động sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - ông Lưu Văn Bản phát biểu chỉ đạo tại huyện Cẩm Giàng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - ông Lưu Văn Bản phát biểu chỉ đạo tại huyện Cẩm Giàng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các tổ Covid-19 cộng đồng cần tăng cường tuyên truyền đến từng thôn, khu dân cư, hộ gia đình để nâng cao ý thức và người dân tự giác chấp hành công tác phòng, chống dịch. Cần quyết liệt hơn nữa trong việc phát hiện các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, coi đây là hành vi làm lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến việc phát triển chung của địa phương để có hình thức xử lý thích đáng, đồng thời tuyên dương những tấm gương thực hiện tốt.

Hoàng Duy
Phiên bản di động