Lãnh đạo thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông

Chiều 16/7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng tổ đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông sau kỳ họp thứ mười lăm, HĐND thành phố khóa XV.

Tại hội nghị, sau khi ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội thay mặt tổ đại biểu thông tin về kết quả kỳ họp lần thứ mười lăm, HĐND thành phố khóa XV, đã có 4 ý kiến của cử tri quận Hà Đông nêu các vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn quận.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hà Đông.

Trong đó, cử tri phường Văn Quán phản ánh về đường 19-5 thuộc địa bàn phường hiện có mật độ giao thông rất đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, đề nghị quận Hà Đông và thành phố quan tâm đầu tư mở rộng tuyến đường. Tại khu vực giáp ranh giữa phường Văn Quán và phường Phúc La, tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Cũng tại đây, mặc dù có biển cấm, nhưng thường xuyên có hàng chục xe ô tô dừng đỗ, khiến người dân rất bức xúc, vì vậy cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm xử lý, lập lại trật tự đô thị ở khu vực này.

Cử tri phường Vạn Phúc kiến nghị, dự án bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch tại làng nghề dệt lụa Vạn Phúc đã được phê duyệt từ lâu, nhưng hiện không được triển khai, khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, đề nghị thành phố sớm triển khai dự án đúng tiến độ. Ngoài ra, cử tri ở đây kiến nghị về việc ghi chỉ số công tơ điện bằng phương pháp thủ công như hiện nay sẽ gây nên sự nhầm lẫn, sai sót hoặc không an toàn.

Liên quan đến việc ghi chỉ số công tơ điện đang được thực hiện thủ công, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội cho biết, tổng công ty đã có kế hoạch từ nay đến cuối năm 2020 sẽ thay thế công tơ điện tử, giúp các gia đình dễ dàng tra cứu. Trường hợp khách hàng thắc mắc có thể liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Hà Nội để được giải đáp cụ thể.

Giải đáp những kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc cho biết, tuyến đường 19/5 đã được UBND quận chấp thuận mở rộng, hiện đã tiến hành xong việc kiểm đếm, ra thông báo đối với các hộ dân trong diện phải giải phóng mặt bằng. Quận Hà Đông đang kiến nghị thành phố cho phép tiếp tục triển khai dự án.

Đối với kiến nghị của cử tri phường Vạn Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, đây là vấn đề liên quan đến quy hoạch nên UBND thành phố rất quan tâm chỉ đạo. Đồ án đã được tư vấn nước ngoài nghiên cứu tương đối hoàn chỉnh, tuy nhiên gặp khó khăn về kinh phí chi trả cho chuyên gia nước ngoài, nên quận Hà Đông đang tích cực kêu gọi xã hội hóa…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến cử tri, đồng thời giao các sở, ngành liên quan và UBND quận Hà Đông giải quyết theo thẩm quyền.

Thông tin thêm với cử tri quận Hà Đông về một số cơ chế, chính sách, trong đó liên quan đến đề nghị bố trí thêm tổ phó tổ dân phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, tại kỳ họp thứ mười lăm vừa qua, HĐND thành phố đã thông qua một số nghị quyết hết sức quan trọng, trong đó có Nghị quyết về mức hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã phải nghỉ công tác do thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở thôn, tổ dân phố phải nghỉ công tác; một số chức danh ở thôn, tổ dân phố nghỉ công tác do sáp nhập thôn, tổ dân phố. Vì vậy, với những cán bộ thôn, tổ dân phố thuộc diện được hỗ trợ, đề nghị quận Hà Đông sớm triển khai theo quy định.

Cũng theo Chủ tịch HĐND thành phố, tại kỳ họp vừa qua, trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HĐND thành phố đã quyết nghị không tăng mức thu học phí năm học 2020-2021.

Ngoài ra, HĐND thành phố cũng ban hành chính sách về quy định các khu vực không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn thành phố Hà Nội. Về việc này, quận Hà Đông triển khai nghiêm túc và tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành nghiêm nghị quyết quy định về những khu vực không được chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng mong muốn cử tri tăng cường giám sát, nắm bắt thông tin để cùng với HĐND thành phố đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống.

* Cùng ngày, các tổ đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 3, 15, 21, 30 đã tiếp xúc cử tri các quận, huyện: Đống Đa, Ứng Hòa, Ba Vì, Đông Anh.

Nguồn: HNM
www.hanoimoi.com.vn
Phiên bản di động