Lãnh đạo PV GAS thị sát công trình Dự án Kho chứa LNG 1MMTPA Thị Vải

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Dương Mạnh Sơn và Phó Tổng giám đốc PV GAS Huỳnh Quang Hải vừa đến thăm và làm việc tại công trình Dự án Kho chứa LNG 1MMTPA Thị Vải.
PV GAS lần thứ 10 lọt danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022 15 năm CNG Việt Nam: Những cột mốc phát triển PV GAS gặp gỡ tổ hợp nhà đầu tư Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan Nhiều năm liền, PV GAS có độ tin cậy các hệ thống khí đạt 100%

Đón tiếp lãnh đạo Tổng công ty có lãnh đạo Công ty Quản lý dự án Khí (DAK), lãnh đạo Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT), đại diện lãnh đạo liên danh nhà thầu Samsung C&T và PTSC, cùng đại diện lãnh đạo các ban, các bộ phận chuyên môn. Đoàn đã đi thăm công trường gồm khu vực bồn chứa LNG, khu vực tái hóa khí (Regas) và khu vực Cảng neo tàu (Jetty).

Lãnh đạo PV GAS kiểm tra công trình cảng neo tàu (jetty) trong Dự án vừa hoàn thành Tháng 5/2022
Lãnh đạo PV GAS kiểm tra công trình cảng neo tàu (jetty) trong Dự án vừa hoàn thành Tháng 5/2022

Lãnh đạo Tổng công ty đánh giá cao nỗ lực triển khai Dự án của DAK và liên danh Tổng thầu trong điều kiện khó khăn và dịch bệnh kéo dài; Sự phối hợp tốt của các đơn vị trong Tổng công ty như KVT, PV GAS LNG cũng như các ban liên quan. Tại cuộc họp, đại diện DAK, ông Lê Phước Khôi - Phó giám đốc công ty, Giám đốc Dự án đã báo cáo tình hình triển khai Dự án với những diễn tiến đáng ghi nhận: Đạt hơn 2,5 triệu giờ an toàn, hiện đạt tiến độ hơn 95% toàn bộ Dự án, đặc biệt là các mốc quan trọng như đã hoàn thành cơ khí (Mechanical comletion - MC) bồn LNG vào 15/4/2022, hoàn thành phần xây dựng cầu cảng trong đợt cao điểm hưởng ứng Tháng Công nhân - tháng 5/2022 và dự kiến sẽ hoàn thành MC khu vực Regas và Jetty trong tháng 7/2022.

Đoàn đã đi thăm công trường khu vực bồn chứa LNG
Đoàn đã đi thăm công trường khu vực bồn chứa LNG
Đoàn đã đi thăm công trường khu vực bồn chứa LNG
Đại diện DAK và liên danh nhà thầu báo cáo tiến độ dự án với lãnh đạo PV GAS

Bên cạnh đó, các phần việc và dự án thành phần liên quan như Trạm nạp LNG xe bồn, Trạm giám áp, Booster compressor (hệ thống máy nén khí tăng áp), công tác nạo vét biên luồng... cũng đang được triển khai đồng bộ. Dự kiến, Dự án sẽ hoàn thành chạy thử và sẵn sàng Gas - in trong quý IV năm 2022.

Đại diện DAK và liên danh nhà thầu báo cáo tiến độ dự án với lãnh đạo PV GAS
Chủ tịch HĐQT PV GAS Dương Mạnh Sơn phát biểu chỉ đạo

Chủ tịch HĐQT PV GAS Dương Mạnh Sơn đã chỉ đạo, yêu cầu các bên thống nhất bám sát tiến độ First - Gas đã được phê duyệt và đặc biệt chú ý đến công tác an ninh - an toàn trong giai đoạn hoàn thiện công trình, bảo vệ con người và tài sản, chuẩn bị tốt cho công tác chạy thử và nghiệm thu công trình. Chủ tịch cũng yêu cầu KVT tham gia tiếp quản sớm và hỗ trợ cho DAK để hoàn thành mục tiêu đề ra: “Cần nhất thiết phối hợp tốt trong nội bộ và kết hợp, đáp ứng nhu cầu khách hàng tiếp cận theo tư duy “Trong quản trị, ngoài thị trường”. Đó chính là phương thức tốt nhất để hoàn thành mục tiêu chiến lược của Tổng công ty”.

Hải Anh
Phiên bản di động