Lãnh đạo Hải Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Kim Thành, Cẩm Giàng

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu các địa phương không được lơ là, chủ quan, tiếp tục duy trì các biện pháp phòng dịch; tạo điều kiện đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế.
Hải Dương: 532 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 Hải Dương tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông Ông Phạm Xuân Thăng được bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương

Đồng chí Lưu Văn Bản - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác tăng cường chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Cẩm Giàng, Kim Thành.

Đoàn đã kiểm tra công tác phòng dịch tại các phân xưởng, phòng ăn, phòng y tế của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hiền Lê, Công ty TNHH May Tinh Lợi. Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp,đồng thời, đã có những gợi ý đối với Công ty TNHH May Tinh Lợi về việc mở rộng phòng y tế có sức chứa cho khoảng 100 người, vì đặc thù công ty may nên có hàng nghìn công nhân, trong đó chủ yếu lại là công nhân nữ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng, chống Covid -19 tại Công ty TNHH may Tinh Lợi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng, chống Covid -19 tại Công ty TNHH may Tinh Lợi. http://www.haiduong.gov.vn.

Đối với hoạt động chợ tại hai địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ý thức của người dân trong việc thực hiện tốt nguyên tắc 5K, lực lượng kiểm soát ra vào tại cổng chợ hoạt động hiệu quả; lối ra vào cổng chợ đều bố trí nước sát khuẩn tay và biển khuyến cáo thực hiện các nguyên tắc phòng dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản kiểm tra hoạt động chợ trên địa bàn huyện Cẩm Giàng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản kiểm tra hoạt động chợ trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. http://www.haiduong.gov.vn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản nhấn mạnh: "Mặc dù tình hình dịch bệnh tại địa bàn huyện Cẩm Giàng, Kim Thành cơ bản đã được kiểm soát, 6 ngày qua chưa phát hiện ca nhiễm mới, tuy nhiên các địa phương không được lơ là, chủ quan; tiếp tục duy trì các biện pháp phòng dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, khu trung tâm thương mại, chợ và các nơi tập trung đông người. Tạo điều kiện đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cho các tầng lớp nhân dân, các cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp…nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, lên phương án tốt nhất chuẩn bị đón học sinh đến trường".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: http://www.haiduong.gov.vn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, cần rà soát tất cả các quán karaoke, từ đó làm căn cứ để đánh giá việc hoạt động trở lại của loại hình kinh doanh này; đặc biệt, ngày 23/5, cần xây dựng kịch bản chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức bầu cử, chuẩn bị thêm cả phương án dự phòng để làm chủ mọi tình huống có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục rà soát, bổ sung các kế hoạch, phương án phòng chống dịch trong tình hình mới, đáp ứng kịp thời với mọi diễn biến và tình huống dịch bệnh; chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các xã thường xuyên tuyên truyền, vận động không để người dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng để chủ động phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí cũng đề nghị cơ quan y tế huyện cần tham mưu cho Ban Chỉ đạo huyện đánh giá nguy cơ tại các khu dân cư, doanh nghiệp để tăng cường công tác quản lý và có biện pháp phòng dịch trong tình hình mới; đặc biệt, cần quản lý, giám sát chặt chẽ những lao động là người nước ngoài; nhất là các khu cách ly để ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh có thể xâm nhập, lây lan vào cộng đồng; tổ chức sơ kết, đánh giá để rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hoàng Duy
Phiên bản di động