Lạng Sơn: Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn vừa có thông báo về việc tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh này. Theo đó, các xe tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.    
Bắt tạm giam Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn Lạng Sơn đề xuất tạm ngừng tiếp nhận nông sản qua cửa khẩu Tân Thanh Đất rừng "chảy máu" ở Hữu Lũng: Quan huyện có dấu hiệu bao che, vụ việc xác định nghiêm trọng
lang son tiep tuc tam dung hoat dong van tai hanh khach cong cong
Thanh tra giao thông kiểm tra phương tiện vận tải hành khách tại bến xe phía Bắc TP Lạng Sơn (ảnh minh họa, nguồn IT)

Cụ thể, trong thông báo số 901 ngày 15/4/2020, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị vận tải khách, các bến xe khách trên địa bàn thực hiện ngay việc tiếp tục tạm dừng tất cả hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định (liên tỉnh, nội tỉnh), xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, các loại xe 4 bánh có sử dụng năng lượng điện để vận chuyển hành khách, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Việc thực hiện thông báo sẽ áp dụng từ 00h hôm nay 16/4 cho đến khi có chỉ thị mới của Thủ tướng Chính phủ và thông báo của Bộ Giao thông Vận tải.

Trong thông báo cũng nêu rõ, phù hiệu do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn cấp cho phương tiện vận tải hành khách nêu trên tạm thời không có giá trị sử dụng trong thời gian này. Các bến xe cũng phải thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. Phòng Quản lý Vận tải, phương tiện và người lái theo dõi và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan về việc chấp hành của các đơn vị kinh doanh vận tải để kịp thời tham mưu lãnh đạo Sở xử lý vi phạm.

Đặc biệt lực lượng thanh tra giao thông vận tải chủ động phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các lái xe cố tình vi phạm.

Đây được xem là biện pháp tích cực để ngành vận tải tỉnh Lạng Sơn cùng cả nước tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 mặc dù tỉnh này không nằm trong nhóm nguy cơ cao về dịch bệnh.

Hoài An
Phiên bản di động